Hơn 1 tuần nay, mỗi ngày Khoa Da liễu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đều tiếp nhận từ 35 - 40 bệnh nhân tới thăm khám các bệnh về da, phần lớn trong số đó đều xuất phát từ những tác nhân do thời tiết nắng nóng kéo dài. Theo bác sỹ Đinh Văn Thủy, Khoa Da Liễu, chống Phong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên: “Năm nay, nắng nóng hơn mọi năm, chúng tôi điều trị một số bệnh liên quan đến ảnh hưởng của môi trường như nấm da, bệnh do côn trùng, ký sinh trùng gây ra”.

nang nong keo dai anh huong den suc khoe cua nguoi dan
Những ngày nắng nóng, Khoa Da liễu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đều tiếp nhận từ 35 - 40 bệnh nhân tới thăm khám các bệnh về da.

Nắng nóng với nền nhiệt độ cao kéo dài tác động lớn tới sức khỏe người dân, đặc biệt là những đối tượng có sức đề kháng kém như trẻ nhỏ với các bệnh lý thường gặp nhất là tiêu chảy, các bệnh đường hô hấp. Theo bác sĩ Phạm Thị Hương, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên hướng dẫn: “Cho trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi chơi, đùa, và đeo khẩu trang khi ra chỗ đông người, thứ đến là chú ý đến chế độ ăn uống vệ sinh cũng phải hợp lý”.

nang nong keo dai anh huong den suc khoe cua nguoi dan
Nắng nóng với nền nhiệt độ cao kéo dài tác động lớn tới sức khỏe người dân, đặc biệt là những đối tượng có sức đề kháng kém như trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, những người có thời gian làm ngoài trời vào những giờ cao điểm nắng nóng, cũng như những đối tượng là người cao tuổi có bệnh lý nền cũng cần chủ động theo dõi sức khỏe. Bác sĩ Nguyễn Văn Tuân, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên cho biết: “Đối với những người làm việc ở môi trường nóng thì cứ 45 phút đến 1 tiếng là chúng ta cần phải nghỉ ngơi khoảng 15 phút, thứ hai là làm việc ở cường độ ánh sáng cao thì cũng nên trang bị đồ bảo hộ lao động, môi trường làm việc nên thông thoáng khí, ngoài ra cũng nên chủ động mang theo nước uống”.

nang nong keo dai anh huong den suc khoe cua nguoi dan
Những đối tượng là người cao tuổi có bệnh lý nền cũng cần chủ động theo dõi sức khỏe.

Theo dự báo, đợt nắng nóng sẽ còn tiếp tục kéo dài tới hết tuần, bởi vậy mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống và tiếp cận sớm tư vấn của bác sĩ khi có dấu hiệu của bệnh./.