Khi được biết các tuyến xe đều thực hiện công tác phòng dịch, không ít người dân đã quay lại sử dụng phương tiện công cộng và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Anh Đinh Văn Tuấn, phường Chùa Hang, Thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Tình hình dịch thế này, nhưng tôi vẫn phải đi xe khách thôi, không làm thế nào được vì công việc không thể dừng được. Nhưng tôi vẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, xịt sát khuẩn khi lên xe. Tất cả hành khách đều phải xịt kháng khuẩn trước khi lên xe".

nang cao y thuc phongchong dich benh tai ben xe da ps
Hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Những ngày gần đây, lượng hành khách đi lại tại Bến xe khách trung tâm thành phố Thái Nguyên đã giảm khoảng 20%. Hiện mỗi ngày, bến xe còn khoảng 380 lượt phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định ra, vào bến, giảm khoảng 40 chuyến/ngày so với trước. Đặc biệt, bến xe đã cho tuyến vận tải hành khách Thái Nguyên - Đà Nẵng ngừng hoạt động tạm thời. Tuy nhiên, không chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bến xe tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe Trung tâm thành phố Thái Nguyên cho biết: "Về phương tiện vận tải, bến xe đã yêu cầu các nhà xe trang bị nước sát khuẩn, yêu cầu tất cả hành khách đi xe đều phải đeo khẩu trang theo quy định. Dọc đường đi, bến cũng thông báo cụ thể và phát tờ rơi cho các lái xe xử lý khi có các tình huống cụ thể khi gặp hành khách có dấu hiệu ho, sốt, chủ động liên hệ đường dây nóng hoặc cơ sở y tế gần nhất".

nang cao y thuc phongchong dich benh tai ben xe da ps
Bến xe giảm khoảng 40 chuyến/ngày so với trước.

Nhận thức rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, trong khi hàng ngày phải phục vụ, vận chuyển khối lượng lớn hành khách đi lại, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao, các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng ở Bến xe Trung tâm thành phố Thái Nguyên đã chủ động thực hiện các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho hành khách. Anh Nguyễn Đức Hoàng, Nhà xe Thái Nguyên - Quảng Ninh cho hay: "Dịch bệnh xảy ra ảnh hưởng lớn đến kinh tế. Các nhà xe cũng vẫn cố gắng, nhắc nhở hành khách chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của bến xe đề ra".

Sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải sẽ góp phần bảo đảm hệ thống vận tải khách công cộng tiếp tục hoạt động ổn định, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19./.