nang cao y thuc cua nguoi dan trong viec deo khau trang phong chong dich covid 19 da ps
Các cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của thị xã Phổ Yên thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình tiếp công dân.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của thị xã Phổ Yên, mặc dù không khí làm việc rất khẩn trương, nhưng mỗi cán bộ, công chức và người dân đều chủ động đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp sát khuẩn tay để phòng, chống dịch. Chị Đào Thị Ly, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Tôi thường đi giao dịch ở rất nhiều nơi, nên thường ý thức là phải đeo khẩu trang, vừa phòng bệnh cho mình, vừa phòng bệnh cho mọi người".

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, tại nhiều địa điểm công cộng hoặc tại các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức và người dân đều đeo khẩu trang và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số người không đeo khẩu trang hoặc chỉ đeo chiếu lệ.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên cho biết: "Để hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh, thị xã Phổ Yên luôn luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, ban hành các văn bản chỉ đạo để khuyến cáo người dân, các cán bộ, công nhân viên chức thường xuyên đeo khẩu trang ở những nơi tập trung đông người, để hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh vào địa bàn thị xã Phổ Yên".

Còn đối với huyện Võ Nhại, Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin: "Hiện nay, nhận thức của người dân Võ Nhai rất tốt trong vấn đề phòng dịch, về cơ bản công tác phòng dịch của địa phương được người dân đồng thuận. Đối với khuyến cáo của ngành y tế, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang ở những nơi theo quy định".

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo việc đeo khẩu trang và đeo khẩu trang đúng cách là biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Vì vậy, mỗi người dân hãy tự nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống dịch, đặc biệt phải đeo khẩu trang đúng cách để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng./.