nang cao ky nang quan ly dieu hanh hoat dong cua quy ho tro phat trien hop tac xa
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Bá Hoàng

Theo thống kê, đến nay, Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã của 16 tỉnh, thành phố đã phê duyệt cho vay với số vốn quay vòng lên tới trên 600 tỷ đồng cho trên 1.900 dự án, phương án vay vốn của các hợp tác xã, Liên minh hợp tác xã, tổ hợp tác và các thành viên đầu tư cho phát triển sản xuất với nhiều ngành nghề khác nhau. Cùng với việc triển khai cho vay, Quỹ cũng đã thường xuyên tổ chức kiểm tra mục đích sử dụng của các hộ nhằm phát huy hiệu quả và bảo đảm nguồn vốn.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, với nguồn vốn hoạt động trên 27 tỷ đồng; quỹ đã ký kết hợp đồng cho vay vốn ưu đãi với trên 300 lượt khách hàng. Quỹ đã thực hiện trợ vốn theo đúng định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ưu tiên nguồn vốn cho vay các hợp tác xã, tổ hợp tác thuộc các xã xây dựng nông thôn mới, tập trung vốn chủ yếu vào các ngành nghề nông nghiệp. Qua thực tế cho thấy, nguồn vốn đã phát huy hiệu quả, giúp các hợp tác xã, tổ hợp tác mở rộng sản xuất, tăng doanh thu, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương,…

Tại hội nghị, chuyên gia tư vấn pháp lý đã truyền đạt về các nội dung như: một số tình huống rủi ro và biện pháp xử lý trong quá trình hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã, kinh nghiệm và quy trình xử lý các món vay xảy ra rủi ro tín dụng, hướng giải quyết vấn đề rủi ro nhằm thu hồi khoản vay,…/.