Theo ông Viên Đình Hiệp, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, khoảng hơn 8h sáng nay (9/6), sau nhiều nỗ lực, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân Giàng Seo Lử, xã Mản Thẩn.

nan nhan mac ket trong hang da o si ma cai da tu vong
Dù đã nỗ lực chạy đua với thời gian nhưng khi được tìm thấy, nạn nhân đã tử vong. Ảnh: Thành Phú

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong thời gian dài trước đó. Do thi thể bị ngập nước lâu ngày, trương to nên vẫn chưa đưa được ra khỏi hang. Hiện, lực lượng chức năng đang tìm cách mở rộng lối thắt eo để sớm đưa được tử thi ra ngoài.

Để tiếp cận được nạn nhân, suốt đêm 8/6, các lực lượng đã hút cạn nước trong hang, xúc hót khối lượng lớn đất cát ra ngoài, vượt qua lối thắt eo vào trong khoang động vị trí nạn nhân mắc kẹt.

Ông Hiệp cho biết thêm, sau khi đưa thi thể nạn nhân ra, các bước khám nghiệm tử thi vẫn sẽ được tiến hành để xác định rõ ràng nguyên nhân dẫn đến tử vong. Sau khi hoàn tất mới có thể bàn giao lại cho gia đình.

nan nhan mac ket trong hang da o si ma cai da tu vong
Người nhà nạn nhân trông ngóng tin tức phía ngoài cửa hang. Ảnh: Thành Phú

Trong quá trình 10 ngày tìm kiếm, do ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, địa hình nên tiến độ thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Những trận mưa lớn liên tục đổ xuống khiến mọi công sức của các lực lượng đều quay về con số 0. Hơn 120 người đã tham gia cứu hộ nạn nhân Lử.

Trước đó, ngày 31/5, khi thấy trời mưa lớn, ông Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng rủ nhau xuống hang tháo máy bơm nước tưới ruộng cho khỏi hỏng. Khi xuống sâu, nước và đất đá từ trên đồi cao trút xuống bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt, ông Dùng may mắn thoát được.

Ngoài vụ việc kể trên, rạng sáng 8/6, sét đánh trong cơn giông cũng khiến 2 cháu bé tại xã Thào Chư Phìn (cùng huyện Si Ma Cai) bị thương phải đưa đi cấp cứu, rất may không ảnh hưởng đến tính mạng.