TS Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, tại thời điểm được đưa đến viện, bệnh nhân tỉnh táo, tuy nhiên các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đang có dấu hiệu bị suy gan.

nan nhan cuoi cung vu ngo doc nam 3 nguoi tu vong co dau hieu suy gan

Ảnh: Hồng Hải

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng ngày 28/3, gia đình bệnh nhân Hồng nấu một nồi canh nấm để cả nhà ăn sáng. Có 4 người ăn canh nấm gồm vợ chồng ông Hồng, vợ chồng người con cả. May mắn, một người con trai bận đưa con đi học, một người con đi học nên không ăn món canh nấm này. Sau 9 tiếng ăn nấm, các bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng đau bụng nôn đi ngoài phân lỏng và được đưa đến BV tỉnh Hà Giang. Tại đây, các bệnh nhân được truyền dịch, lọc máu, thay huyết tương.

Đến ngày 31/3 người con trai cả bệnh nhân tử vong. Sau đó một ngày, vợ bệnh nhân tử vong, tiếp đó ngày 2/4 con dâu bệnh nhân cũng đã tử vong. Bệnh nhân còn lại ngay lập tức được chuyển đến Trung tâm chống độc.

Hiện bệnh nhân Hồng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hết đau bụng, đi ngoài nhưng men gan đang gia tăng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể đưa ra tiên lượng bởi ngộ độc nấm thường gây ngộ độc muộn, phải đợi ít nhất 3 tuần mới có thể khẳng định.