Mặc dù không còn giữ được vị trí số 1 thế giới, nhưng do Roger Federer không thi đấu trên mặt sân đất nện nên Nadal vẫn là hạt giống số 1 của Rome Masters. Tay vợt người Tây Ban Nha đối đầu với Damir Dzumhur ở vòng đầu. Xét về thứ hạng, trình độ, đối thủ hạng 31 ATP kém xa Nadal về cấp bậc, cũng như đẳng cấp.

Điều đó cũng chưa phải cơ sở vững chắc để khẳng định si sẽ thắng ở một cặp đấu, tuy nhiên lại đúng với cặp đấu này, Nadal thể hiện đẳng cấp vượt trội và nhanh chóng vùi dập đối thủ chỉ sau 2 set. Mất 1 giờ 02 phút, Nadal đã thắng 6-1, 6-0 để gianh quyền vào vòng ba. Như vậy, có thể thấy Nadal vẫn duy trì được phong độ cao dù mới bị loại khỏi Madrid Open.

nadal khoi dau tot djokovic vuot ai thu hai o rome masters
Nadal giành chiến thắng khá dễ dàng ở trận đầu

Trong trận này, Nadal duy nhất mắc một lỗi kép, ngoài ra anh mất thêm 8 điểm trong 27 lần thực hiện giao bóng chia cho sáu game. Trong tất cả các game cầm giao bóng, Nadal đều thắng nhàn nhã, không một lần để đối thủ giành quá hai điểm.

Đối thủ của Nadal ở vòng ba sẽ là Denis Shapovalov, tay vợt hạng 29 ATP. Trong quá khứ hai người mới gặp nhau duy nhất một lần ở Montreal năm ngoái. Phần thắng thuộc về tay vợt trẻ người Nga.

Vòng hai của Romes Masters khá suôn sẻ với nhiều tay vợt lớn, Djokovic đã giành chiến thắng trước Nikoloz Basilashvili với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2). Tay vợt người Serbia chơi rất tốt, mặc dù để đối thủ có bốn lần bẻ game trong các game cầm giao bóng, song anh đều cứu thành công. Không bị mất game nên Djokovic cũng thắng nhanh chỉ sau 1 giờ 18 phút.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Albert Ramos-Vinolas, người vừa loại hạt giống số 8 John Isner. Tin vui cho Nole khi tay vợt người Serbia thắng cả năm lần đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha và chưa từng thua một set. Mới nhất ở Australian Open vừa qua, Nole cũng thắng 3-0.

Tay vợt trẻ Alexander Zverev cũng đã khởi đầu thuận lợi khi thắng Matteo Berrettini 2-0 (7-5, 6-2) ở trận ra quân . "Thần đồng" người Đức vừa vô địch Madrid Open, ở giải này anh cũng đang là đương kim vô địch và được xếp làm hạt giống số 2.

Ở chiều gây thất vọng, ngoài Isner còn có Dominic Thiem. Á quân của Madrid Open đã không thể duy trì được phong độ cao khi phải thi đấu liên tục. Hạt giống số 6 đã thua sau ba set (1-2) trước tay vợt kỳ cựu Fabio Fognini.