Cảnh sát đã bắt giữ và buộc tội 51 đối tượng nam giới thực hiện hành vi hiếp dâm và tấn công tình dục đối với trẻ em, sau khi thực hiện chiến dịch điều tra kéo dài một năm. Những đối tượng này là thành viên của một vài mạng lưới mại dâm trẻ em, đã liên hệ với nhau qua một trang web đen.

na uy triet pha duong day lam dung tinh duc tre em
Cảnh sát Na Uy họp báo sau vụ việc nói trên. Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã ghi nhận tổng cộng 5.500 trường hợp liên quan. Chánh thanh tra cảnh sát Bergen Hilde Reikras cho biết, họ đã thu giữ nhiều hình ảnh, đoạn phim và các đoạn trò chuyện trực tuyến của các đối tượng, trong đó những đoạn phim ghi lại các vụ tấn công tình dục đối với trẻ em mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh. Trong quá trình điều tra, cánh sát đã xác đinh được nhiều nạn nhân.

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nhấn mạnh: “Cảnh sát tại Bergen xứng đáng được vinh danh vì công việc họ đã làm. Điều quan trọng là phải ngăn chặn các vụ tấn công nhằm vào trẻ em và thanh thiếu niên. Chúng ta đang thấy nhiều vụ tấn công vào trẻ em ngay trên đất nước Na Uy và cuộc điều tra liên quan đến loại tội phạm này đã diễn ra rất tích cực”.

Theo kênh truyền hình TV2 của Na Uy, cuộc điều tra được tiến hành vào tháng 9 năm ngoài khi một bé gái 14 tuổi báo cáo với cảnh sát tại Bergen về việc bị một người đàn ông 22 tuổi tấn công tình dục.

Cánh sát đã bắt giữ người đàn ông này và phát hiện được một số thông tin khả nghi trên máy tính cá nhân của đối tượng, trong đó có một danh sách dài những kẻ có quan hệ tình dục với trẻ em./.