Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dave Eastburn cho biết, các quả tên lửa đã bay xa hơn 300km trước khi rơi xuống biển.

my xac nhan trieu tien phong ten lua dan dao
Rocket Triều Tiên. Ảnh: Abc.net.au.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) trước đó thông báo, hôm qua (9/5), Triều Tiên đã phóng các tên lửa tầm ngắn từ căn cứ Sino-ri tại tỉnh Bắc Pyongan.

Vụ phóng ngày hôm qua là vụ thử vũ khí thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần của Triều Tiên. Trước đó, vào ngày 5/5, Triều Tiên xác nhận đã tiến hành cuộc diễn tập tấn công sử dụng vũ khí dẫn đường chiến thuật mới ở bờ biển phía Đông. Phía Triều Tiên phủ nhận việc phóng thử tên lửa là hành động khiêu khích, khẳng định đó chỉ nhằm mục đích tự vệ.

Vụ phóng thử diễn ra đúng vào thời điểm Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đang có mặt tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, để thảo luận với người đồng cấp Lee Do-oon về khả năng tăng viện trợ lương thực cho Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 9/5 đã giám sát cuộc diễn tập tấn công của quân đội nước này tại phía Tây đất nước và các khu vực “ tiền đồn”.

Hàn Quốc hôm 9/5 thông báo, Triều Tiên có thể đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn, vụ thử thứ 2 trong vòng chưa đầy một tuần qua. KCNA hiện chưa nêu rõ cụ thể về cuộc diễn tập tấn công hôm qua, chỉ khẳng định, hòa bình và an ninh của đất nước chỉ được đảm bảo bởi một lực lượng mạnh, có khả năng bảo vệ chủ quyền đất nước. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh tăng cường hơn nữa khả năng tấn công của quân đội Triều Tiên./.