my trum giai tri bi that sung harvey weinstein mac covid 19
Nhà sản xuất phim lừng danh Harvey Weinstein. (Ảnh: AP)

Ngày 23/3, hàng loạt tờ báo lớn đưa tin, nhà sản xuất phim từng đạt giải Oscar vừa bị bắt giam vì tội quấy rối tình dục, ông Harvey Weinstein đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Weinstein được đưa tới nhà tù Wende ở New York từ ngày 18/3, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 22/3. Trùm giải trí Mỹ là một trong hai phạm nhân ở nhà tù Wende mắc COVID-19. Hiện Weinstein cùng những nhân viên nhà tù liên quan đều đã được cách ly.

Harvey Weinstein sinh năm 1952 và nổi lên với việc thành lập hãng phim Miramax. Đây là xưởng phim đã cho ra đời nhiều bộ phim độc lập nổi tiếng như “Sex, Lies, and Videotape”, “The Crying Game” hay “Pulp Fiction.” Harvey Weinstein từng nhận giải Oscar với phim “Shakespeare in Love” và còn thành công trong vai trò nhà sản xuất nhạc kịch với nhiều vở diễn nổi tiếng.

Tuy nhiên, danh tiếng của Weinstein đã bị dìm xuống bùn đen trong phong trào #MeToo, khi hàng chục phụ nữ đứng lên tố cáo về hành vi hãm hiếp, quấy rối tình dục và gạ tình mà ông ta đã thực hiện trong hơn ba thập niên làm việc tại Hollywood.

Nhiều nạn nhân của Weinstein là những nữ diễn viên nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Rose McGowan hay Angelina Jolie... Sau nhiều thời gian thu thập chứng cứ và xét xử, Weinstein đã bị toà án New York kết án 23 năm tù giam./.