Trong cuộc họp lần này, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tony Bliken và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama đã nhất trí thúc đẩy một nghị quyết trừng phạt nghiêm khắc của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hồi tháng 9 vừa qua.

my nhat han thao luan ve cac bien phap trung phat trieu tien

Từ trái sang: Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tony Bliken, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam. (ảnh: AP).

Bên cạnh đó, các bên cũng đề cập những biện pháp trừng phạt đơn phương của từng nước đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, nhất trí hợp tác đối phó với hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Trước đó ngày 26/10, Thứ trưởng Lim Sung-nam đã có các cuộc hội đàm riêng rẽ với người đồng cấp Nhật Bản và Mỹ về vấn đề hạt nhân của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Đây là cuộc họp cấp thứ trưởng ngoại giao lần thứ 5 của 3 nước nói trên, sau cuộc họp đầu tiên diễn ra tại thủ đô Washington, Mỹ vào tháng 4 năm ngoái./.