Ngày hội từ thiện “Chạy vì trái tim” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và sau 4 năm hoạt động đã gây quỹ được 7,9 tỉ đồng và cứu sống 338 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Tại Hà Nội, chương trình lần đầu được tổ chức vào năm 2015, thu hút hơn 5.000 người tham gia, gây quỹ được hơn 1 tỷ đồng, giúp phẫu thuật tim cho 48 trẻ em nghèo. Năm 2016, “Chạy vì trái tim” tiếp nối tại Hà Nội, thu hút gần 10.000 người tham dự, gây quỹ được hơn 2 tỷ đồng, giúp đỡ cho 120 trẻ em nghèo mắc bệnh tim tại Việt Nam.

my linh bao tram idol va dan nghe si cung chay vi trai tim

"Chạy vì trái tim" năm 2015 tại Hà Nội.

Năm nay, để cộng đồng có dịp tiếp tục chung tay cứu giúp thêm nhiều bệnh nhi không may có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Chạy vì trái tim 2017” tiếp tục được tổ chức vào Chủ Nhật ngày 3/12.

Dự kiến sẽ có hàng ngàn gia đình với hơn 10.000 người sẽ tham gia sự kiện năm nay. Đây cũng là cơ hội hiếm có để gặp gỡ, giao lưu trực tiếp, đồng hành cùng các nghệ sĩ, người nổi tiếng như Mỹ Linh, Bảo Trâm, Duy Khoa… trên suốt quãng đường chạy xung quanh công viên.

Diva Mỹ Linh là người đã đồng hành cùng chương trình từ những năm đầu tiên và đảm nhiệm vai trò đại sứ. Trong những năm qua, Mỹ Linh đã dành nhiều tâm huyết, tình cảm cho hoạt động ý nghĩa này và luôn đồng hành cùng các em bị bệnh tim trên con đường giành lại sự sống.

my linh bao tram idol va dan nghe si cung chay vi trai tim

Diva Mỹ Linh đồng hành cùng "Chạy vì trái tim".

Với Bảo Trâm Idol, đây là lần thứ 2 cô tham gia chương trình. Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu “Chạy vì trái tim 2017” tại Hà Nội vào chiều 16/11, nữ ca sĩ cho biết: “Trâm cũng là người mẹ, có con nhỏ nên hiểu được tâm lý của các bậc phụ huynh, luôn muốn cho con được khỏe mạnh. Thế nên, “Chạy vì trái tim” không chỉ là hoạt động ý nghĩa với riêng bản thân Trâm mà còn có ý nghĩa với cộng đồng. Trâm hy vọng sẽ đóng góp sức mình để giúp các em nhỏ, và tuyên truyền giúp nâng cao ý thức tương thân tương ái của xã hội”.

Năm nay, “Chạy vì trái tim” sẽ được tổ chức tại Công viên Yên Sở (Hà Nội). Sự kiện vừa là cơ hội thiện nguyện, vừa góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về phong cách sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.

Khi tham gia sự kiện, mọi người tham gia sẽ nhận được một chiếc áo lưu niệm của chương trình khi đóng góp 100.000 đồng ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Toàn bộ số tiền thu được gồm tiền tài trợ từ các Nhà tài trợ và tiền đóng góp từ người tham gia sẽ được trao cho Quỹ Nhịp tim Việt Nam khi Ngày hội kết thúc./.