Tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới công bố báo cáo khảo sát cạnh tranh toàn cầu 2018 ngày 16/10. Theo kết quả cuộc khảo sát, Mỹ đã lần đầu tiên giành lại vị trí là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009.

Trong Báo cáo cạnh tranh toàn cầu, Tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới cho biết Mỹ là nước gần nhất với ranh giới cạnh tranh, một chỉ số đánh giá sản lượng cạnh tranh với thang điểm từ 0 tới 100. Với 86.5 trên 100 điểm, Mỹ đã vượt qua Singapore, Đức, Thụy Sỹ và Nhật Bản để trở thành nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới với các yếu tố nổi trội về văn hóa doanh nghiệp, thị trường lao động và hệ thống tài chính mạnh mẽ.

my gianh lai vi tri la nen kinh te canh tranh nhat the gioi sau 10 nam
Mỹ giành lại vị trí là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới sau 10 năm (Ảnh: CNBC)

Lần cuối cùng Mỹ đứng đầu danh sách này là năm 2008. Khảo sát của Tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới được tiến hành đối với 140 nền kinh tế dựa trên nhiều chỉ số cạnh tranh trong đó bao gồm các yếu tố phát triển ý tưởng, văn hóa doanh nghiệp và số lượng doanh nghiệp tham gia làm gián đoạn thị trường, cũng như các chính sách thúc đẩy sản lượng./.