Ngày 13/9, Trung tâm bão quốc gia Mỹ hạ mức độ của cơn bão Florence xuống cấp 2, đồng thời dự báo đây sẽ là 1 trong 10 cơn bão gây thiệt hại lớn nhất tại Mỹ.

my du bao florence la 1 trong 10 con bao gay thiet hai lon nhat
Nước Mỹ chuẩn bị đón bão Florence và phải đề phòng 2 cơn bão khác nối đuôi phía sau trên Đại Tây Dương là Issac và Helene. Ảnh: The Weather Channel

Tới đầu giờ chiều 13/9 (giờ địa phương) cơn bão chỉ còn cách bang Bắc Carolina 187km và di chuyển với vận tốc 17km/h. Mặc dù sức gió đã giảm, song giới chức địa phương đã kêu gọi người dân cảnh giác với các đợt sóng biển, gió giật và lũ quét. Các cơ quan dự báo thời tiết cho biết, mắt bão có thể đi vào bờ biển rạng sáng 14/9 gần đường ranh giới giữa hai bang Bắc và Nam Carolina và di chuyển ven bờ biển trong ngày tiếp theo.

Hiện hơn 5,5 triệu người dân đang sống trong các khu vực cảnh báo bão và nhiều khu vực tại bang Bắc Carolina đã bị mất điện. Hơn 1,7 triệu người đã được lệnh sơ tán tránh bão và các hãng hàng không Mỹ đã hủy khoảng 1.200 chuyến bay.

Các cơ quan dự báo thời tiết Mỹ dự tính cơn bão Florence có thể gây thiệt hại lên tới nhiều nhất là 60 tỷ USD và trở thành 1 trong 10 cơn bão gây thiệt hại nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu chính phủ Mỹ sẵn sàng đối phó với bão và kêu gọi người dân nhanh chóng sơ tán tới nơi an toàn./.