Các nhà điều tra liên bang Mỹ hôm qua (4/5) đã mở cuộc điều tra nguyên nhân một máy bay thương mại Boeing 737 chở 143 hành khách cùng phi hành đoàn đã lao xuống sông St.John gần thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ trong lúc đang hạ cánh xuống đường băng.

my dieu tra vu may bay boeing 737 truot khoi duong bang roi xuong song
Hình ảnh máy bay sau khi trượt khỏi đường băng và lao xuống sông gần đó. Ảnh: Reuters.

Bức ảnh đăng tải trên trang Twitter của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho thấy, một nhà điều tra của cơ quan này tay cầm bộ ghi âm dữ liệu chuyến bay màu cam, đi ra khỏi máy bay.

Trước đó, ít giờ, 16 nhà điều tra đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Sáng cùng ngày, chiếc máy bay này khởi hành từ trạm hải quân ở Vịnh Guantanamo, đã lao xuống sông khi hạ cánh hết cuối đường băng của sân bay.

May mắn là không có ai bị thương nặng trong sự cố này. 21 người bị thương nhẹ đã được đưa vào viện để điều trị. Đây là sự cố đáng tiếc mới nhất liên quan đến Boeing 737. Trước đó, dòng máy bay Boeing 737 MAX8 đã bị cấm hoạt động sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia hồi tháng 3 vừa qua cướp đi sinh mạng của 157 người và vụ tai nạn của hãng hàng không Lion tháng 10/2018 khiến 189 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn hãng máy bay Boeing cho biết đã biết về sự cố này và đang tiến hành thu thập thông tin vụ việc./.