my dieu 2 may bay nem bom b 52 qua bien nhat ban dap tra trieu tien

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. (Nguồn: japantimes.co.jp)

Theo Yonhap, trang web Aircraft Spots theo dõi hàng không ngày 27/10 cho biết, hai máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã bay qua biển Nhật Bản hồi tuần trước trong một sứ mệnh có khả năng là nhằm gửi tín hiệu cảnh báo để đáp trả hàng loạt vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên.

Trên mạng xã hội Twitter, trang web Aircraft Spots đã đăng dòng trạng thái cho hay, các máy bay ném bom này đã cất cánh từ căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam, “tiến hành một nhiệm vụ” ở biển Nhật Bản và “có khả năng ở Biển Đông” hôm 25/10.

Ba máy bay tiếp dầu trên không KC-135R đã thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho chuyến bay của hai máy bay B-52 này.

[Triều Tiên cảnh báo về thời hạn chót nối lại đàm phán hạt nhân]

Máy bay B-52 được coi là tài sản đại diện chiến lược của Mỹ, cùng với tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBMs) và tên lửa đạn đạo (phóng từ) tàu ngầm.

Những chiếc máy bay này không thường xuyên xuất hiện trên Bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng bắt đầu thúc đẩy quan hệ ngoại giao hoàn toàn với Seoul và Washington hồi đầu năm 2019.

Chuyến bay mới nhất của B-52 là sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong mấy tháng qua và vụ bắn thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trước đó trong tháng 10./.

(Vietnam+)