Đội tuyển Croatia tạo nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup. Sau khi vượt qua đội tuyển Anh, Luka Modric và đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Pháp trong trận tranh cúp vô địch thế giới vào ngày 15/7 trên sân vận động Luzhniki.

mung ky tich world cup 2018 bo truong croatia mac ao dtqg di hop
Bộ trưởng Croatia mặc áo đội tuyển đi họp. (Ảnh: Getty)

Thành công của thầy trò HLV Zlatko Dalic tại World Cup 2018 khiến người Croatia được trải qua những ngày hạnh phúc. Ngay cả các quan chức cấp cao của chính phủ Croatia cũng hòa chung không khí mừng chiến thắng và có cách riêng để thể hiện sự quan tâm của mình tới đội tuyển trong những công việc "quốc gia đại sự" hằng ngày.

Cách đây ít ngày, Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic tham dự Hội nghị cấp cao của NATO tại Brussels (Bỉ) trong bộ trang phục màu đỏ kèm chiếc khăn ca rô đỏ trắng. Bà còn tặng cho Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump hai chiếc áo đấu của đội tuyển Croatia.

Một chính khách khác của Croatia là Bộ trưởng Nội vụ Davor Bozinovic mặc chiếc áo ca rô đỏ trắng đặc trưng của đội tuyển Croatia đến cuộc họp Bộ trưởng Nội vụ của các nước EU tại Innsbruck (Áo). Trong khi đó ở cuộc họp nội các diễn ra một ngày sau trận bán kết, các Bộ trưởng của Croatia cũng diện trang phục tương tự./.