Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long

Trong danh sách Những điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn đứng thứ 9 và là đại diện duy nhất của châu Á nằm trong top. Ngôi làng dập dềnh trên sóng nước này hiện là một trong những điểm hút khách du lịch trên biển Hạ Long.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Khung cảnh bình yên, hiền hoà, đầy nét nguyên sơ của làng chài trên biển (Ảnh: wyndhamhalong)

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp giản dị của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre và đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình đến kỳ lạ. Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng, cùng dân chài kéo lưới ra khơi câu mực, hoà trong vị mặn mòi của vùng khơi xa.

Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng

Làng chài Cái Bèo (hay còn gọi là làng chài Vụng O), nằm trên Đảo Ngọc thuộc quần đảo Cát Bà, TP Hải Phòng. Là một làng chài cổ, Cái Bèo đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 2009. Nhiều người cho rằng, rất hiếm có một nơi nào cảnh quan thiên nhiên lại gắn liền và hài hòa với di tích văn hóa như ở đây.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Làng chài Cái Bèo. (Ảnh: monkeyislandresort)

Nhìn từ xa, vịnh Cái Bèo hiện ra thật đẹp với làn nước màu xanh lục, núi đá nhấp nhô hòa lẫn với màu trời trong xanh. Vẻ thơ mộng của thiên nhiên và cuộc sống nhộn nhịp nơi làng chài đã tạo nên một vẻ đẹp hấp dẫn du khách.

Đến với làng chài Cái Bèo, du khách có thể thuê tàu, lang thang tìm hiểu cuộc sống của người dân làng chài. Không những vậy, bạn còn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của vịnh và thưởng thức những món đặc sản do chính người dân làng chài đánh bắt hay nuôi trồng.

Làng chài Lăng Cô, Huế

Lăng Cô là tên gọi một làng chài thơ mộng nằm theo chân dãy núi Bạch Mã chạy dài ra biển Đông. Năm 2009, Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển (Worldbays) công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Lăng Cô đã quá nổi tiếng nhờ cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. (Ảnh: VOV)

Nhìn từ trên cao, làng chài trông như một dải lụa uốn lượn giữa hai ngọn đèo Phú Gia và Hải Vân. Cây cối ở đây rất tốt tươi, nước xanh biếc, đặc biệt cảnh xa xa mây phủ đỉnh núi tạo cho thiên nhiên nét huyền hoặc, quyến rũ…

Đến Lăng Cô, du khách không chỉ đắm mình trong phong cảnh nên thơ mà còn được thưởng thức nhiều loại hải sản quý hiếm như vẹm xanh, sò huyết, cá chình…

Làng chài Thanh Nam, Hội An

Thanh Nam là một làng chài nhỏ nhưng rất đẹp nằm trên biển Cửa Đại. Ngôi làng đặc biệt thu hút giới nhiếp ảnh và những người thích đi dạo một mình.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Cảnh đẹp mê hoặc du khách. (Ảnh: tourhoiantot)

Làng chài nằm dọc theo con đường dẫn tới vịnh đảo có những bãi cát trắng phau, nước trong và xanh, tạo cho du khách cảm giác dễ chịu, khoan khoái. Nơi đây tuy nghèo khó nhưng người dân lại vô cùng đôn hậu, giàu tình nghĩa và mến khách.

Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị

Vùng biển tại Quảng Trị không quá nổi bật so với những nơi khác. Tuy nhiên, sự hoang sơ, yên bình của cảnh vật cũng đủ sức thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm nơi này.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Cửa Tùng bình yên và thơ mộng. (Ảnh: leandhy)

Khi đến Quảng Trị, bạn đừng quên dành ra một ngày để trải nghiệm tại làng chài Cửa Tùng – một trong những làng chài thơ mộng nhất Việt Nam. Đây là nơi sông Bến Hải huyền thoại đổ ra biển.

Với khung cảnh nhẹ nhàng và mặt nước trong xanh, phẳng lặng, lúc nào cũng lộng gió, du khách sẽ có những giây phút thư giãn và thoải mái đến lạ kỳ.

Làng chài Bích Đầm, Nha Trang

Là một xã đảo lớn nhất của Nha Trang, nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre, Bích Đầm là một làng chài yên bình nằm giữa vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc. Vì chưa được khai thác du lịch nên vẻ đẹp ở đây rất hoang sơ tự nhiên.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Làng chài Bích Đầm là điểm check- in của nhiều bạn trẻ. (Ảnh: yune_phuong)

Cảnh sắc và con người nơi xóm đảo nhỏ này đều hiền hòa, bình dị. Bạn có thể đi bộ dạo quanh, tự mình khám phá cuộc sống dân chài. Nếu may mắn, du khách còn có cơ hội trải nghiệm đi tàu, cùng ngư dân đánh bắt cá bằng phương pháp lưới đăng - nghề biển truyền thống của tỉnh Khánh Hòa.

Dạo bước theo vòng gành đá, lang thang cùng tiếng sóng mơn man, chiêm ngưỡng làn nước trong xanh hiện ra trước mặt,… bạn sẽ thấy cảnh sắc nơi đây vẫn còn hoang sơ và thật yên bình. Để khám phá thế giới dưới mặt nước trong xanh ấy, đừng chần chừ buông mình xuống làn nước mát lạnh và vùng vẫy cùng đàn cá li ti đủ màu sắc.

Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Nếu là người yêu đảo ngọc Phú Quốc, ắt hẳn bạn đã biết đến cái tên làng chài Hàm Ninh. Đây là một trong số ít những làng chài tại Phú Quốc có núi, có sự hòa quyện dịu dàng giữa màu xanh rêu của núi Hàm Ninh và màu xanh biếc của biển khơi.

muc so thi nhung lang chai tho mong nhat viet nam
Chiều buông trên làng chài Hàm Ninh. (Ảnh: hungvu_21)

Ngoài nổi bật bởi cảnh sắc, làng chài Hàm Ninh còn được nhiều du khách biết đến như là một thiên đường ẩm thực tại Phú Quốc. Tại đây, bạn có thể được thưởng thức nhiều loại hải sản với giá thành hấp dẫn nhất.