Tiếp tục thông tin về mưu lũ tại miền Trung, đến sáng nay, tại một số tỉnh miền Trung trời tiếp tục mưa to, gây ngập, sạt lở nhiều khu dân cư tại thành phố Đà Nẵng.

Tại tỉnh Quảng Trị mưa lũ đã làm 2 người thiệt mạng và mất tích. Cũng do ảnh hưởng thời tiết nên một số chuyến bay đi, đến Đà Nẵng bị ảnh hưởng, trong đó một số chuyến phải hủy.

mua lu mien trung nhieu noi ngap nang huy nhieu chuyen bay
Một xe múc của Công ty thoát nước Đà Nẵng bị cuốn trôi

Tại thành phố Đà Nẵng, trận mưa lớn kéo dài từ tối 8/12, đến sáng nay làm nhiều tuyến đường, khu dân bị ngập nặng.Môt số khu dân cư dọc tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh, Phan Đăng Lưu, Lý Tự Trong, do mưa lớn nước không kịp thoát gây ngập sâu. Nước tràn vào nhà dân, nhiều nhà nước ngập đến nửa mét. Bà con không kịp trở tay nên nhiều đồ dùng trong gia đình bị ướt, hư hỏng.

Hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Tri Phương và Điện Biên Phủ thành phố Đà Nẵng phải đóng cửa vì hầm ngập nước sâu, không thể qua lại. Cảnh sát giao thông phải chốt trực hướng dẫn phương tiện không qua lại để đảm bảo an toàn. Mưa lớn làm hệ thống thoát nước ven biển quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà bị quá tải.

Rạng sáng 9/12, tại cửa xả Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn đã bị vỡ miệng cống, nước tràn ra bãi biển Đà Nẵng. Mưa lớn đêm qua và sáng nay xé toạc bờ kè cát phía bên dưới cửa xả này. Mặc dù đã mở hết các cửa van nhưng không xả kịp. Một số đoạn bờ biển tại khu vực này bị sạt lở nặng.

Ông Tô Hùng, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trước tiên, riêng khu vực bờ này, toàn bộ bờ cát này cho gia cố lại, quan trọng nhất là công tác nạo vét xử lý rác thải tràn ra biển phải làm ngay tại vị trí các cửa xả, phải trực 24/24 để kịp thời mở cửa xả tránh trường hợp nước tràn vào nhà dân”.

Trong sáng nay, lãnh đạo thành phố và một số sở, ngành chức năng đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục trận mưa lớn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

mua lu mien trung nhieu noi ngap nang huy nhieu chuyen bay
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đi kiểm tra tại khu dân cư Nam Việt Á

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Bây giờ huy động toàn bộ lực lượng, yêu cầu chủ tịch các quận, huyện và các sở, ban ngành huy động lực lượng ra vớt bèo, vớt rác, khơi thống cống rãnh. Hiện nay hệ thống cống bị rác chắn hết các cửa thu. Một số khu vực thi công bị đất lấp gây tắc nghẽn thì bây giờ phải khơi thông ra. Về lâu dài sẽ có biện pháp lâu dài”.

Đến trưa nay, nạn nhân Nguyễn Lữ Vân Anh, 35 tuổi trú tại phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị bị mưa lũ cuốn trôi mất tích trong đêm hôm qua vẫn chưa tìm thấy. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị, Công an thành phố Đông Hà tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Các khu vực cánh đồng phường Đông Lễ, các cống nước, mương rãnh trong thành phố có khả năng nạn nhân bị cuốn xuống mắc kẹt được các lực lượng rà soát kỹ. Các phương tiện như ca nô, xe cứu hộ được huy động để tìm kiếm../.