mua loc lam anh huong den gan 500 ho dan tai huyen phu luong 68187

Ngay trong buổi sáng ngày 15/4, Điện lực Phú Lương đã tiến hành cắt điện tại nhiều xã, thị trấn do hàng chục cột điện bị gió lốc quật đổ. Đến thời điểm hiện nay, diện tích cây màu và lúa bị ảnh ảnh hưởng đã lên đến trên 50ha, trong đó nhiều hécta ngô bị gẫy dập hoàn toàn không khắc phục được.Theo thống kê sơ bộ ban đầu, các địa phương bị ảnh hưởng tập trung ở các xã thuộc khu vực phía nam và phía tây của huyện. Trong 8 địa phương bị ảnh hưởng thì xã Phấn Mễ, Động Đạt và Ôn Lương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Xã Phấn Mễ có gần 400 hộ chịu thiệt hại, xã Động Đạt và Ôn Lương trên 70 hộ gia đình bị tốc mái, gẫy đổ cây mầu vụ xuân (Ảnh).

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện và các địa phương đã cử lực lượng xuống các xóm bị ảnh hưởng nặng để giúp đỡ các hộ dân. Đối với các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo sẽ được ưu tiên giúp đỡ thu dọn và lợp lại những phần mái bị tốc.

Trước mắt, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Lương chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện ngay phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời khuyến cáo các hộ dân không chủ quan trước các diễn biến bất thường của thời tiết./.