*2h45, 14/3/2018, SVĐ Old Trafford, lượt về vòng 1/8 Champions League

Một tháng vừa qua rất tươi đẹp với MU, đoàn quân của Mourinho giành vé vào tứ kết FA Cup, họ có một trận hòa trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Quan trọng hơn cả thầy trò Mourinho có ba chiến thắng ở Premier League, hai trong số đó trước các đối thủ đang bám đuối ở cuộc đua tốp 4 là Chelsea và Liverpool. Những chiến thắng liên tiếp giúp MU đang cảm thấy dễ thở.

MU hoàn thành mục tiêu không thua trên sân của Sevilla ba tuần trước, nhưng không bàn thắng cũng đồng nghĩa đội bóng thành Manchester phải thắng ở trận lượt về này mới có thể giành quyền vào tứ kết. MU không có quyền hòa, bởi thế áp lực của đội bóng thành Manchester cũng không hề nhỏ. Chắc chắn Mourinho sẽ phải có những tính toán để giúp các học trò thoải mái tư tưởng thì mới mong giành chiến thắng.

mu sevilla dau sung chon giac mo

Đoàn quân của Mourinho phải dựa nhiều vào lợi thế sân nhà, nơi có 8 vạn khán giả ủng hộ đội bóng thành Manchester. Dù sao tại Old Trafford, MU đang có thành tích đối đầu tốt với các đội bóng Tây Ban Nha. Trong 9 trận tiếp đón các đội bóng tới từ bán đảo Iberia, MU chỉ thua một trận. Đó là thất bại trước Real Madrid ở Champions League 2012/13, một thất bại rất khó nuốt trôi cho "Quỷ đỏ" bởi chiếc thẻ đỏ oan ức của Nani.

MU cũng đang được những con số thống kê ở lịch sử vòng 1/8 Champions Leauge ủng hộ khi có tới 70% đội khách hòa không bàn thắng ở lượt đi sẽ giành quyền vào tứ kết. Mourinho cũng không thua nhiều trong sự nghiệp của mình trên sân nhà ở đấu trường Champuons League, đội bóng của ông chỉ thua 7 trận trong 69 trận, thắng tới 48 trận.

Tuy nhiên, có một con số thống kê khiến người hâm mộ MU thực sự lo ngại. Đó là đội bóng thành Manchester chỉ được 7 bàn trong 15 trận đối đầu gần nhất trước các đội bóng Tây Ban Nha, không trận nào ghi được hơn một bàn. Nếu không muốn người hâm mộ phải thót tim thì chắc chắn MU sẽ phải ghi hơn một bàn, tuy nhiên Mourinho lại không phải người theo trường phái tấn công nên cũng ít hi vọng đội bóng của ông chơi tấn công bùng nổ.

Sevilla cũng không phải đối thủ dễ bắt nạt, đội bóng này dù không có thành tích cao ở Champions League nhưng từng thống trị Europa League. Trong đội hình Sevilla hiện nay đang sở hữu nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu, vì thế cũng không thể xem thường. Dù không giành được lợi thế ở trên sân nhà, song Sevilla cũng chẳng thể áp lực, bởi họ chẳng gặp bất lợi gì ngoài việc phải thi đấu trên sân khách.

Nếu làm công tác tư tưởng tốt cho cầu thủ, chắc chắn đoàn quân của Vincenzo Montella sẽ khiến MU gặp MU khó khăn, bởi đội bóng thành Manchester vẫn chưa thực sự thanh thoát trong tấn công.

mu sevilla dau sung chon giac mo

Sevilla tập làm quen với sân Old Trafford trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League

Tuy nhiên, để hạ gục MU, Sevilla cũng phải cải thiện mạnh khả năng ghi bàn, bởi họ khá lười ghi bàn. Như ở trận lượt đi, Joaquin Correa liên tục xé nát cánh phải của đối thủ, song toàn phung phí cơ hội. Các đồng đội của Correa cũng vậy, họ tạo được cơ hội song không thể hạ gục De Gea.

Sevilla gặp một chút khó khăn về đội hình khi Jesus Navas dính chấn thương và sẽ không thể thi đấu, ngoài ra hàng loạt hậu vệ như Lionel Carole, Daniel Carrico, Sebastien Corchia cũng sẽ ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương.

Bên phía MU, nhiều khả năng đội bóng này sẽ đón chào sự trở lại của Anthony Martial sau hai trận vắng mặt. Sự có mặt của tiền đạo người Pháp sẽ giúp tăng cường sức mạnh hàng côn của MU, Ibrahimovic cũng đã xuất hiện trên sân tập nhưng khả năng cao anh vẫn chưa thể thi đấu. Những cầu thủ như Phil Jones, Marcos Rojo, Daley Blind và Ander Herrera chắc chắn sẽ ngồi ngoài.

Cuối tuần qua, Paul Pogba vắng mặt. Dường như huấn luyện viên Mourinho đang dần quen với sự thiếu vắng của tiền vệ người Pháp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn thắng thẳng nói rằng ông không biết khi nào Pogba trở lại. Sự có mặt của Pobga giờ đây không quan trọng với MU, bởi có ra sân thì cầu thủ này cũng thi đấu mờ nhạt, quả thật giờ đây MU đang thi đấu hay hơn hẳn khi Pogba không ra sân.

Mourinho nói rằng trận đấu lượt về này là trận đấu khó khăn và ông sẽ cố gắng giúp học trò chơi tốt hơn. Với một tinh thần thoải mái sau những chiến thắng gần đây, cộng thêm khả năng tính toán đang rất chính xác của Mourinho thì cửa vào tứ kết của MU vẫn nhỉnh hơn Sevilla chút ít.