Man City vừa gửi thông điệp mạnh cho đội nhì bảng MU thông qua chiến thắng trước Leicester tới 5-1, qua đó nới rộng khoảng cách giữa hai đội lên thành 16 điểm. Để duy trì khoảng cách 13 điểm như trước vòng đấu này, đoàn quân của Mourinhi cần phải thắng Newcastle. Tuy nhiên, MU cần thắng chưa hẳn vì Man City, trên thực tế thì đội bóng của Mourinho cũng không còn hi vọng đua tranh ngôi vô địch.

Nguyên nhân lớn nhất để "Quỷ đỏ" cần thắng bởi họ cần duy trì khoảng cách điểm với các đội bóng xếp sau. Trước vòng đấu 27, MU hơn đội xếp thứ ba Liverpool năm điểm. Đêm nay, đội bóng vùng Merseyside sẽ làm khách trên sân của Southampton. Chưa biết Liverpool, Chelsea có giành trọn điểm hay không, nhưng để duy trì khoảng cách năm điểm như trước vòng đấu này, MU cần phải có ba điểm để tiếp tục sự thoải mái ở vị trí thứ hai.

mu se de dang bat nat newcastle tai st james park
mu se de dang bat nat newcastle tai st james park

Benitez (giữa) đang nỗ lực vực dậy Newcastle

Newcastle đang ngấp nghé khu vực xuống hạng, đội bóng này hiện đang có 25 điểm, bằng đội đứng thứ 17 và chỉ hơn đội xếp sau Stoke bằng chỉ số phụ. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây không được tốt, đội bóng của Benitez chỉ thắng 2 trong số 17 trận gần nhất của Premier League, thua tới 10 trận. Quả thật, với phong độ tệ hại như đang thể hiện, sẽ rất khó để Newcastle trụ lại Premier League.

Benitez vẫn đang được tại vị, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định ông vẫn được ban lãnh đạo "Chích chòe" tin tưởng. Có vẻ điều đó đúng, rất nhiều đội bóng của Premier League từ mạnh tới yếu đều tỏ ra nóng vội trong việc sa thải huấn luyện viên trưởng khi thấy đội bóng có dấu hiệu sa sút thì Benitez trở thành trường hợp cá biệt. Tuy nhiên, nếu một vài vòng đấu tới Newcastle không cải thiện được phong độ thì chưa biết chừng Benitez sẽ ra đường.

Làm khách trên sân Newcastle không phải chuyến đi quá khó với MU, tất nhiên để giành chiến thắng đoàn quân của Mourinho cần phải thể hiện được đẳng cấp của mình. Sanchez đang có được sự thích nghi tốt với MU, ở trận đấu gần nhất tiền đạo người Chile đã tỏa sáng để giúp MU hạ gục Huddersfield. Ngoài hai ca chấn thương nặng là Fellaini và Bailly, MU đang có được lực lượng tốt nhất. Ibrahimovic cũng đã trở lại tập luyện nhưng khả năng cao anh vẫn sẽ ngồi ngoài.

mu se de dang bat nat newcastle tai st james park

Mourinho đang cùng MU hài lòng ở vị trí thứ hai

Trong quá khứ khi Mourinho còn cầm Chelsea trong giai đoạn 2004-2007 và Benitez dẫn dắt Liverpool. Hai chiến lược gia này tỏ ra không ưa nhau với những lần khẩu chiến rất quyết liệt. Tuy nhiên, dường như thời kì ấy đã lãng quên, phát biểu trước trận đấu này cả hai đều dành cho nhau những sự tôn trọng cao.

Mourinho đánh giá cao hai tân binh của Newcaslte là Kenedy và Islam Slimani, trong số này thì Kenedy chính là học trò cũ của Mourinho ở Chelsea. Cầu thủ người Brazil cũng có thể sẽ góp mặt trong trận đấu tiếp MU vào đêm nay, nhưng Slimani thì không. Tiền đạo người Algerie dính chấn thương nên không thể góp sức cho "Chích chòe".

MU có nhiều ký ức đẹp tại St Jame's Park và với lực lượng, phong độ hiện tại, khả năng cao đoàn quân của Mourinho sẽ giành trọn ba điểm.