Cách đây không lâu, FIFA đã gửi thư yêu cầu MU giải trình về tài chính ở thương vụ “bom tấn” Paul Pogba. Đáng chú ý, hợp đồng của Pogba có nhiều điểm đáng ngờ như việc MU phải trả 4,5 triệu bảng nếu Pogba ký hợp đồng mới (ngoài ra, MU cũng trả thêm 4,5 triệu bảng dựa theo thành tích của cầu thủ này).

mu duoc xac nhan trong sach o vu bom tan paul pogba
MU được xác định trong sạch ở vụ mua Pogba

Sở dĩ FIFA quyết định “sờ gáy” MU bởi trong cuốn sách mới xuất bản có tên: “Những thương vụ mua bán bẩn thỉu”, Football Leaks đã đề cập tới chi tiết gây sốc. Theo đó, MU đã phải trả phí hoa hồng lên tới 41 triệu bảng cho người đại diện của Paul Pogba, Mino Raiola.

Dù vậy, trong quá trình điều tra, các nhân viên của FIFA không tìm thấy bằng chứng phạm tội của MU. Ngày hôm qua, họ đã chính thức xác nhận về sự trong sạch của Quỷ đỏ trong thương vụ “bom tấn” này.

Trong khi đó, FIFA đang chuyển tầm ngắm sang Juventus. Người phát ngôn của FIFA tuyên bố: “FIFA xác nhận đang thực hiện cuộc điều tra hướng tới Juventus. Hiện tại, chúng tôi không thể bình luận thêm. Trong khi đó, MU trong sạch và không phải chịu án phạt nào trong vụ này”.

FIFA nghi ngờ rằng Juventus đã vi phạm quy tắc về quyền sở hữu thứ ba. Cụ thể, trong vụ này, Mino Raiola không được đại diện với tư cách của Juventus để đàm phán với MU. Thế nhưng, ông đã kiêm nhiệm luôn cả công việc này. Với việc trở thành người đại diện của cả ba bên, Mino Raiola kiếm được rất nhiều tiền từ vụ Paul Pogba.

H.Long