Chiến thắng như mơ trước Chelsea khiến thầy trò Mourinho được cả thế giới nhìn bằng con mắt khác. Trong khi NHM Quỷ đỏ lâu lắm rồi mới có được cảm giác sung sướng đến vậy. Tấm vé vào bán kết Europa League sẽ là bước tiến tiếp theo của MU, trên hành trình lấy lại uy danh.

mu anderlecht thang tien vao ban ket
MU đã thể hiện sức mạnh và chơi lấn lướt trước Anderlecht ở trận lượt đi. (Ảnh: Daily Mail)

Ở trận lượt đi, MU đã tạo ra thế trận lấn lướt trước Anderlecht và suýt nữa kết liễu số phận đối thủ, nếu Pogba không bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn. Đáng tiếc, một khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ đã khiến Quỷ đỏ chỉ có được trận hòa 1-1 trên đất Bỉ.

Vốn liếng từ bàn thắng trên sân khách, cùng điểm tựa Old Trafford giúp MU có nhiều lựa chọn để điều chỉnh lối chơi theo ý muốn. Trong khi đó, Anderlecht không thể dồn toàn lực phòng ngự, mà còn phải tìm cách ghi bàn trên sân khách ở trận này.

“Người đặc biệt” Mourinho đã có những toan tính cho cuộc tiếp đón Anderlecht, bằng việc cất 2 trụ cột Ibrahimovic và Mkhitaryan trên ghế dự bị cuối tuần qua. Vị thuyền trưởng MU cũng liên tục xoay tua trong thời gian qua, để phục vụ tham vọng đua tranh ở cả Europa League lẫn Premier League.

mu anderlecht thang tien vao ban ket
Ibrahimovic là gương mặt được kỳ vọng nhất trong cuộc tái đấu Anderlecht. (Ảnh: Daily Mail)

Về mặt lực lượng, MU tiếp tục thiếu vắng Smalling, Jones, Mata vì chấn thương. Trong khi đó, đội trưởng Rooney đã bình phục và sẵn sàng góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu. Ngoài ra, HLV Mourinho cũng tiết lộ việc thủ môn Romero được bắt chính tại Europa League.

Trước đối thủ yếu hơn, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ tung ra đòn đánh phủ đầu, nhằm tạo ra cách biệt an toàn. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, MU có lẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp vào bán kết Europa League.

Trận tứ kết lượt về Europa League giữa MU và Anderlecht sẽ diễn ra lúc 2h05 ngày 21/4, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

MU: Romero, Baily, Rojo, Valenica, Darmian, Carrick, Pogba, Mkhitaryan, Young , Rashford, Ibrahimovic.

Anderlecht: Ruben, Mbodji, Spajic, Appiah, Tielemans, Najar, Dendoncker, Stanciu, Hanni, Chipciu, Teodorczyk.