Sau những kết quả tồi tệ trước đó, MU của HLV Mourinho đang chịu nhiều sức ép. Một chiến thắng trước Real Madrid sẽ giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải quyết được nhiều vấn đề, trong bối cảnh ban lãnh đạo CLB mất niềm tin.

mu 2 1 real madrid alexis sanchez toa sang
Alexis Sanchez tỏa sáng trong chiến thắng của MU

MU là đội khởi đầu tốt hơn và liên tục ép sân. Siêu sao Alexis Sanchez sắm vai người hùng khi ghi bàn mở tỷ số, đồng thời cầu thủ người Chile có pha kiến tạo thông minh để Herrera nhân đôi cách biệt.

Real Madrid nỗ lực tấn công, nhưng họ chỉ gỡ lại 1 bàn nhờ công Benzema. MU thắng chung cuộc 2-1, trong trận đấu cả hai đội đều vắng nhiều trụ cột. Chắc chắn, HLV Lopetegui còn nhiều việc phải làm trong việc thích nghi với Real Madrid.

MU tung ra sân đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Alexis Sanchez-Juan Mata, trong khi hy vọng ghi bàn của Real Madrid đặt lên vai Bale, Benzema. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng.

MU chơi có phần ép sân hơn, nhưng các pha đi bóng của Alexis Sanchez chưa mang lại hiệu quả. Phút thứ 8, Juan Mata tung cú dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Real Madrid trong gang tấc.

Đúng 1 phút sau, Odriozola mở tốc độ bên cánh phải, sau đó thực hiện pha căng ngang thuận lợi cho Benzema, nhưng thủ quân Real Madrid lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành MU.

mu 2 1 real madrid alexis sanchez toa sang
Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn

Sự sắc sảo của MU được thể hiện ở phút 18, sau đường chuyền ngược trở lại của Darmian, Alexis Sanchez kết thúc chính xác khiến thủ môn Casilla của Real không có cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho MU.

6 phút sau, Vinicius Jr đảo chân khéo léo rồi căng ngang vào trong cho Bale, tuy nhiên ngôi sao người xứ Wales lại dứt điểm vọt xà ngang. Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn, hai đội liên tục có những pha tấn công đẹp mắt.

Lối chơi phòng ngự phản công của MU lại phát huy hiệu quả ở phút 27, từ quả treo bóng của Juan Mata bên cánh phải, tiền đạo Alexis Sanchez đánh đầu ngược trở lại cho Herrera dứt điểm không cho Casilla cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Cuối hiệp 1, trung vệ Baily của MU bị đau và phải nhờ đến các nhân viên y tế mới có thể trở lại sân thi đấu. Phút 45, Ander Herrera có cơ hội tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng lại không đánh bại được thủ môn Casilla.

Tuy nhiên ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Benzema dứt điểm một chạm chính xác sau quả tạt bóng của Theo Hernandez từ cánh trái gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid. Bước sang hiệp 2 cả hai đội đều có những thay đổi về nhân sự, khi hai HLV Lopetegui và Mourinho cần thử nghiệm đội hình.

mu 2 1 real madrid alexis sanchez toa sang
Benzema ghi bàn danh dự cho Real Madrid

Phút 58, Martin Oedegaard có cơ hội thuận lợi để ghi bàn thắng cho Real, nhưng cú dứt điểm chân trái của anh trong tư thế thoải mái lại đưa bóng đi vọt xà khung thành De Gea.

Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, nhưng cả hai đội không có được những cơ hội thực sự rõ rệt. Phút 75 Martin Oedegaard quyết định sút phạt đưa bóng đi thẳng về phía khung thành MU, nhưng cú sút chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea bên phía MU.

Trong 10 phút cuối trận, HLV Lopetegui quyết định tung hàng loạt trụ cột như Asensio, Toni Kroos vào sân nhằm tránh trận thua bẽ mặt. Các nhà đương kim vô địch Champions League liên tục ép sân khiến MU phải lùi đội hình về phòng ngự.

Phút 82, Asensio có pha tạt bóng để Mayoral đánh dầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Nỗ lực cuối trận không giúp Real Madrid tìm được trận hòa và thất bại 1-2 dưới tay MU là kết quả không vui trong ngày HLV Lopetegui ra mắt.

Đội hình thi đấu

MANCHESTER UNITED (5-3-2): De Gea; Darmian, Fosu-Mensah, Bailly, McTominay (Mitchell), Shaw; Herrera, Fred (Tuanzebe), Pereira; Mata (Garner), Sanchez.

Bàn thắng: Sanchez, Herrera.

REAL MADRID (4-3-3): Casilla (Lunin); Odriozola (Lopez), Vallejo (Nacho), Sanchez, Theo (Reguilon); Valverde (Isco), Llorente (Asensio), Ceballos (Oscar); Bale (Odegaard (Kroos), Benzema (Borja), Vinicius (De Tomas).

Bàn thắng: Benzema.