Sau thất bại tệ hại trước Sevilla ở vòng 1/8 Champions League và bị loại khỏi đấu trường châu Âu, MU đặt toàn bộ hi vọng còn lại của mùa giải vào FA Cup. Đoàn quân của Mourinho được lợi thế khá lớn khi được thi đấu trên sân nhà trước Brighton và cuối cùng họ cũng có được chiến thắng 2-0 để giành vé vào bán kết.

Lukaku giúp đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 37 và mãi tới phút 84, MU mới có được bàn thắng thứ hai để nhân đôi cách biệt và đảm bảo chiến thắng. Tuy "Quỷ đỏ" giành chiến thắng nhưng rõ ràng người hâm mộ của MU không vui, bởi những gì mà các học trò của Mourinho thể hiện chưa xứng đáng với kì vọng.

MU kiểm soát bóng tới 61% thời gian ở trận đấu này, nhưng họ chỉ có 8 lần dứt điểm về cầu môn của đối phương. Trong khi đó dù kiểm soát bóng ít hơn, nhưng Brighton cũng có tới 17 lần dứt điểm. Đội chủ nhà có số cơ hội ghi bàn còn chưa bằng nửa đối thủ, điều đó cho thấy họ trình diễn một lối chơi nhàm chán đến mức nào và điều đó chẳng khiến người hâm mộ hài lòng.

Mourinho toan tính trong mọi trận đấu, mọi thời điểm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn đặt nặng kết quả và bất chấp tất cả để mong có được kết quả tốt. Ngay cả khi MU có nhiều lợi thế song MU cũng chẳng quan tâm tới một lối chơi tấn công đẹp mắt, một trận cầu nhiều bàn thắng để tạo hưng phấn cho người hâm mộ.

mu 2 0 brighton lukaku matic dua quy do vao ban ket

Lukaku mở tỉ số trận đấu

Đội hình thi đấu

MU: (4-2-3-1) Romero 7; Valencia 6, Bailly 6.5, Smalling 7, Shaw 5.5 (Young 46 6.5); McTominay 5.5, Matic 9; Mata 6 (Rashford 74 6), Lingard 6 (Fellaini 89), Martial 6; Lukaku 8

Bàn thắng: Lukaku (37); Matic (84)

Brighton: (4-3-3) Krul 6.5; Schelotto 5.5, Duffy 6, Dunk 5, Suttner 6; Kayal 6.5, Propper 5, Gross 6.5; Locadia 6.5, Ulloa 5.5 (Murray 77), March 6 (Izquierdo 68)