Ngày hôm qua, báo giới Tây Ban Nha đã liên tục đưa tin về việc HLV Mourinho bị cáo buộc trốn thuế số tiền 3,3 triệu euro trong thời gian từ năm 2011-2012. Dù vậy, “Người đặc biệt” (thông qua cố vấn của mình) đã bác bỏ tin đồn trên.

mourinho noi gi sau khi bi cao buoc tron thue
HLV Mourinho khẳng định vô tội về cáo buộc trốn thuế

Theo đó, HLV Mourinho khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha lẫn công tố viên liên quan tới cáo buộc trốn thuế. Bên cạnh đó, HLV của MU còn tuyên bố ông vô tội.

Cố vấn của HLV Mourinho đưa ra thông báo chính thức: “HLV Mourinho không hề nhận bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan tới tin tức được đăng tải trong ngày hôm nay. Tới hôm nay, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha lẫn công tố Madrid đều chưa liên hệ với HLV Mourinho cũng như cố vấn về việc họ sẽ tiến hành điều tra.

HLV Mourinho, người sống ở Tây Ban Nha từ tháng 6/2010 đến tháng 5/2013, đã trả hơn 26 triệu euro tiền thuế với thuế suất trung bình khoảng 41%. Năm 2015, ông ấy đã chấp nhận đề nghị đối chiếu lại các khoản thuế trong các năm 2011, 2012 và việc thanh khoản liên quan tới năm 2013. Say đó, Chính phủ Tây Ban Nha, thông qua Cục thuế đã cấp giấy chứng nhận hoàn tất cả thủ tục đóng thuế ở đất nước này”.

mourinho noi gi sau khi bi cao buoc tron thue
Giấy tờ chứng minh HLV Mourinho nộp thuế đầy đủ

Để chứng minh cho sự trong sạch của mình, HLV Mourinho đã cung cấp một vài tài liệu có liên quan cho phóng viên Dan Roan của đài BBC. Trên trang Twitter, ông Dan Roan đã cung cấp giấy tờ của Cục thuế chứng nhận rằng HLV người Bồ Đào Nha đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế.

Trước HLV Mourinho, cậu học trò cũ C.Ronaldo đã bị cáo buộc trốn thuế số tiền 14,7 triệu euro trong thời gian từ năm 2011-2014. Cầu thủ này sẽ phải hầu tòa vào ngày 31/7.

H.Long