mot nu sinh gay ca tay va chan vi cay lon do trong san truong
Cây cổ thụ bật gốc đổ trong sân Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) khiến học sinh bị thương.

Cụ thể, khoảng hơn 8h sáng hôm nay 31/3, trận mưa dông kèm theo gió lớn đã khiến một gốc xà cừ trong sân Trường THPT Chu Văn An bất ngờ bật gốc và đổ xuống. Thời điểm này, một số học sinh của trường đang di chuyển giữa các dãy nhà để chuyển tiết học. Không may 4 học sinh của lớp 10 Nhật (gồm 3 nữ sinh và 1 nam sinh) đã bị cành cây va trúng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô khẩn trương gọi xe cứu thương đưa các em tới bệnh viện.

Bà Lê Mai Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết, theo kết quả chụp chiếu, một học sinh nữ bị gãy cả tay và chân, hiện đang chờ phẫu thuật. Một học sinh có biểu hiện mỏi tay, đau lưng, đang chờ kết quả chụp. Hai học sinh còn lại may mắn chỉ bị xây xát phần mềm.

Theo bà Mai Anh, cây xà cừ bị đổ gãy này nhìn bên ngoài hoàn toàn không hề có biểu hiện sâu mục. Trước đó, vào cuối hè vừa rồi, nhà trường đã tiến hành chặt tỉa cành lá cho hệ thống các cây xanh trong trường để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão cho các em học sinh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng đã thông báo tới phụ huynh các học sinh này đến bệnh viện, phối hợp cùng nhà trường động viên, trấn an tinh thần học sinh. Hiện, ban giám hiệu nhà trường đang tập trung tại bệnh viện để theo dõi sức khoẻ của những học sinh này.

Nhà trường cũng đã thông báo để tới tất cả các học sinh không di chuyển trong sân trường khi trời mưa lớn.