Chiều ngày 18/3, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – GĐ Công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin trên. Theo GĐ Công an tỉnh Nghệ An, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có 4 người bị mắc kẹt phía trong. Lực lượng chức năng đã cứu sống được 3 người, tuy nhiên một nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ gồm Công an TP Vinh, lực lượng PCCC...được huy động để chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ hỏa hoạnnói trên.

mot nguoi tu vong trong vu chay to hop khach san bar karaoke o vinh
Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại tổ hợp khách sạn, quán bar, karaoke Avarta tại TP Vinh Nghệ An.

Theo lãnh đạo phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An cho biết, nạn nhân tử vong là bà Ng.Th.Th.Tr (SN 1967) là nhân viên làm việc tại đây. Hiện tại sau khi khống chế đám cháy, GĐ Công an tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn khám nghiệm trường nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, vào khoảng 10h30’ ngày 18/3 tại khu tổ hợp quán bar, khách sạn, karaoke... Avatar trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn.

Thời điểm trên một đám cháy lớn bất ngờ phát ra từ tầng 1 và tầng hầm ở khu khách sạn và quán bar Avatar. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, tọa nên cột khói cao hàng chục mét.

mot nguoi tu vong trong vu chay to hop khach san bar karaoke o vinh
Khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ ... được huy động để tham gia dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động gần 10 xe cứu hỏa đến để dập lửa cứu hỏa, cứu người ra ngoài. Lực lượng công an phường, CSGT Công an TP. Vinh cũng được điều động đến hiện trường, điều tiết giao thông để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cứu hỏa.

mot nguoi tu vong trong vu chay to hop khach san bar karaoke o vinh
Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy.

Tại hiện trường, tại tầng 1 của khu khách sạn Avatar, lửa lớn bao trùm và lan rộng ra. Cột khói bốc cao hàng chục mét lan lên cả các phòng nghỉ trên cao.

Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng phải tiếp cận hiện trường từ 4 phía để dập đám cháy. Các cửa kính, mái nhà được cánh sát phá để vào bên trong.

Đến khoảng 14h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.