mot nguoi thai nguyen bi thuong trong vu no tai beirut li bang
Quang cảnh vụ nổ kinh hoàng tại Beirut, Li Băng

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã phối hợp với Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Li Băng và các cơ quan chức năng tại Beirut để cập nhật tình hình và triển khai kịp thời công tác bảo hộ công dân của Việt Nam. Khi xác nhận chính xác công dân bị thương là bà Đặng Huyền Nga, quê Thái Nguyên, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập qua Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông báo về Sở Ngoại vụ Thái Nguyên. Ngay sau đó, Sở Ngoại vụ đã thực hiện việc thông báo thông tin, công tác bảo hộ công dân từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập đến với người nhà bà Đặng Huyền Nga về tình hình sức khỏe và công tác bảo hộ công dân đối với công dân Việt Nam tại Li Băng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bà Nga cũng đã chủ động liên lạc với gia đình thông báo tình hình. Bà Nga bị gẫy tay và đã đến bệnh viện. Được biết, hiện bà Nga đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Clemenceau, Thủ đô Beirut.

mot nguoi thai nguyen bi thuong trong vu no tai beirut li bang
Chị Đỗ Thị Hạnh Linh, con gái bà Đặng Huyền Nga trao đổi với phóng viên.

Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã tiếp xúc với chị Đỗ Thị Hạnh Linh, con gái bà Nga. Chị Linh cho biết: “Mẹ cũng bảo đã vào viện rồi. Bác sĩ đã kiểm tra, chụp X-quang, xác định là gẫy xương tay. Cơ thể thì cũng bị ảnh hưởng một chút vào phần đầu và phần chân. Sau cuộc gọi hôm đó, thì trưa nay (6/8) cũng đã gọi được một lần nữa, đêm mùng 5/5 (theo giờ Li Băng), mẹ tôi đã được các bác sĩ đưa vào phẫu thuật, nẹp cố định và vít để bó bột xương. Nói chung, mọi người ở nhà thì cũng yên tâm. Ngoài ra, cộng đồng người Việt ở Li Băng cũng quan tâm, đến thăm hỏi. Đại sứ quan kiêm nhiệm ở bên đấy cũng gọi điện qua trao đổi. Mẹ cũng bảo mọi người ở nhà không cần quá lo lắng, có gì thì sẽ liên hệ tiếp”.

Hiện có khoảng 50 người Việt đang ở Li Băng, chủ yếu giúp việc nhà và làm nhân viên bán hàng. Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao Li Băng và cơ quan Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Beirut để kiểm tra tình hình công dân Việt tại đây để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết./.