mot benh nhan duong tinh ba nhan vien y te co bieu hien cum ah1n1

Khu cách ly của bệnh viện, nơi bệnh nhân T. và 3 nhân viên y tế đang được điều trị tại đây

Cụ thể, lúc 11h34’ ngày 8/6/2018, bệnh nhân N.T.T. (84) tuổi quê Bình Minh, Vĩnh Long được bệnh viện Bình Minh, Vĩnh Long chuyển đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng huyết áp tăng, tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Nội tim mạch của bệnh viện để điều trị.

Đến 21h ngày 9/6/2018, bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nhận được điện thoại từ đồng nghiệp ở BV Bình Minh, Vĩnh Long báo, bệnh nhân T. trong quá trình điều trị ở Vĩnh Long nằm chung giường với một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/ H1N1.

Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Tim mạch tổ chức Hội chẩn cùng các bác sĩ ở Khoa nhiễm và có chỉ định chuyển bệnh nhân T. qua khoa Nhiễm của bệnh viện để điều trị viêm phổi và theo dõi cúm A/ H1N1.

Tại đây, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, kết quả bị thâm phổi 2 bên kèm sốt, ho. Bệnh nhân được lấy bệnh phẩm gửi lên bệnh viện Pasteur TPHCM để xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân T. bị dương tính với cúm A/ H1N1.

Đến sáng nay, sau 5 ngày nhập viện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, kết quả X.Q lần 2 được cải thiện nhiều.

Sau khi xác định bệnh nhân T. bị nhiễm cúm A/H1N1, Ban giám đốc bệnh viện tổ chức họp khẩn mời lãnh đạo Sở Y tế, trung tâm Y tế dự phòng cùng tham dự. Tại cuộc họp này đã thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Trưa 12/6, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Bùi Văn Đời, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: Hiện bệnh viện đã thống kê, lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân T; Theo dõi sát và điều trị dự phòng cho 2 người nhà đang thăm nuôi bệnh nhân.

“Riêng 3 nhân viên y tế (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng) của Khoa Tim mạch có triệu chứng lây nhiễm cúm của bệnh nhân T. nên bệnh viện đã tổ chức cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế”, bác sĩ Đời cho biết.