Juventus đón tiếp AC Milan trên sân nhà trong bối cảnh không có sự phục vụ của C.Ronaldo vì chấn thương. Trong bối cảnh ấy, HLV Allegri đã sử dụng cặp tiền đạo Dybala và Mandzukic trong sơ đồ 3-5-2. Còn lại, tài năng trẻ Moise Kean ngồi dự bị.

moise kean tiep tuc sam vai nguoi hung juventus nguoc dong ha ac milan
Moise Kean lập công giúp Juventus ngược dòng hạ AC Milan

Tuy nhiên, ngay cả khi không đá chính, Moise Kean vẫn khiến người ta phải nhắc tới mình. Sau khi vào sân, cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định, giúp Juventus ngược dòng hạ gục AC Milan với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, Juventus đang tạm thời bỏ xa đội xếp thứ 2 là Napoli tới 21 điểm. Họ đã có màn chạy đà tốt cho trận đấu với Ajax ở Champions League vào giữa tuần.

Bước vào trận đấu này, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Dù vậy, họ đều thiếu sắc sảo ở khu vực 1/3 sân đối phương. Do đó, họ không tạo nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Mãi tới phút 30, AC Milan mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đường chuyền của Franck Kessie đã giúp Suso có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm. Đáng tiếc, cầu thủ này lại quá thiếu chính xác.

Tranh cãi nổ ra 5 phút sau đó. Có vẻ như pha tạt bóng của cầu thủ AC Milan đã tìm tới tay của Alex Sandro nhưng trọng tài không cho Rossoneri hưởng quả phạt đền.

moise kean tiep tuc sam vai nguoi hung juventus nguoc dong ha ac milan

Tuy nhiên, tới phút 39, AC Milan đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhận được đường chuyền của Tiemoue Bakayoko, Piatek đã lạnh lùng dứt điểm hạ gục Szczesny, mở tỷ số trận đấu.

Phải nhận bàn thua trước, Juventus điên cuồng dồn lên. Họ ngay lập tức đã có pha đáp trả khi Mario Mandzukic tung ra cú sút nguy hiểm. Đáng tiếc, thủ thành Pepe Reina đã thi đấu xuất sắc.

Sang hiệp 2, Juventus vẫn ép sân. Phút 59, họ được hưởng quả phạt đền khi Paulo Dybala bị đốn ngã trong vòng cấm. Chính cầu thủ người Argentina đã ghi bàn san bằng tỷ số từ chấm 11 mét.

Tới phút 66, HLV Allegri quyết định tung Moise Kean vào sân thay Paulo Dybala. Cuối cùng, tài năng trẻ này tiếp tục phát huy được tài năng khi trọng dụng.

Phút 84, Pjanic đã thực hiện đường chuyền chọc khe cho Moise Kean băng xuống, hạ gục thủ thành Pepe Reina, ấn định chiến thắng 2-1 cho Juvetus.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Bonucci, Rugani; Spinazzola (Pjanic 61), Bernardeschi, Emre Can (Khedira 25), Bentancur, Alex Sandro; Dybala (Kean 66), Mandzukic

Milan: Reina; Calabria (Cutrone 84), Musacchio, Romagnoli, Rodriguez; Kessie, Bakayoko, Calhanoglu; Suso (Castillejo 76), Piatek, Borini