mo rong trieu hoi xe mercedes benz tai viet nam vi nguy co gay chay
Nguy cơ gây cháy từ hệ thống điện đã ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của Mercedes-Benz trên toàn cầu.

Đợt triệu hồi đáng chú ý nhất là này là việc Mercedes-Benz mở rộng đợt kiểm tra và thay thế cầu chì giới hạn dòng điện khởi động động cơ để hạn chế khả năng cháy xe đối với các mẫu C-class (C200, C250 và C300), mẫu E200 và các mẫu GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic được sản xuất trong thời gian từ 9/2015 đến tháng 2/2017. Đây là đợt mở rộng đối với chương trình triệu hồi với nguyên nhân tương tự mà MBV đã thực hiện hồi tháng 9/2917.

mo rong trieu hoi xe mercedes benz tai viet nam vi nguy co gay chay
Mẫu C-Class 2017 tại Việt Nam

Trong đợt triệu hồi mở rộng này, sẽ có 3.624 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam cần được kiểm tra và thay thế cầu chì ở bộ kiểm soát dòng điện khởi động động cơ.

Cũng như đợt triệu hồi trước đó, MBV cho biết việc phải khởi động xe nhiều lần, hoặc thời gian khởi động phải kéo dài, do bộ đề bị bó cứng vì hư hỏng trước đó, sẽ khiến bộ giới hạn dòng điện trên hệ thống khởi động làm nóng chảy và có khả năng gây ra hoả hoạn.

Để khắc phục sai sót này, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết sẽ gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng điện khởi động động cơ.

Đợt triệu hồi này dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 9/9/2020 với thời gian kiểm tra và thay thế cầu chì sẽ hết khoảng 1 giờ, với chi phí do MBV chịu trách nhiệm.

mo rong trieu hoi xe mercedes benz tai viet nam vi nguy co gay chay
Hệ thống căng đai tự động trên E-Class bị ảnh hưởng do lỗi ngòi nổ của hệ thống này.

Song song với đợt triệu hồi này, MBV còn thực hiện việc kiểm tra và thay thế cụm dây đai an toàn cho hàng ghế sau trên các mẫu E200, E250 và E300. Sẽ có 384 chiếc E-Class sản xuất trong thời gian từ tháng 8/2016 đến tháng 4/2017 được triệu hồi lần này.

MBV cho biết, nguyên nhân là do trong một số ngòi nổ của bộ căng dây đai an toàn hàng ghế sau không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất. Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Khi đó, chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm.

Chương trình triệu hồi này dự kiến kéo dài từ nay đến hết tháng 12/2022, với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện mất khoảng 1,5 giờ; mọi chi phí do MBV chịu.

Với bất kể lỗi nào mà nhà sản xuất công bố, người tiêu dùng nếu đang sử dụng các mẫu xe có thời gian sản xuất tương ứng nêu trên nên đưa xe tới các đại lí chính thức của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra một cách chính xác nhất.