mitsubishi xpander bi loi bom xang chet may khi dang lan banh
Mitsusbishi Xpander tại Philippines và Việt Nam đều được sản xuất tại Indonesia.

Theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ôtô của Philippines đã ghi nhận một số trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

mitsubishi xpander bi loi bom xang chet may khi dang lan banh
Một loại bơm xăng mà Mitsubishi sử dụng. Do mới ra đời nên các loại bơm xăng dùng cho Xpander chưa có nhiều.

Trước những phản ứng này của người sử dụng Mitsubishi Xpander, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đã có văn bản trả lời và ghi nhận sự việc là có thật.

Đại diện MMPC nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. Khách hàng đang sử dụng xe Xpander nếu lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

mitsubishi xpander bi loi bom xang chet may khi dang lan banh
Bãi xe với hàng trăm chiếc Xpander của Mitsubishi tại Long Biên, Hà Nội. Ảnh chụp ngày 12/5/2019

Theo Autoindustriya, phần lớn xe Mitsubishi Xpander tại Philippines mà người dùng phản ánh về sự cố chết máy đều được sản xuất trong năm 2019 này. Đây là việc rất bất thường (với lỗi bơm xăng), vì thông thường những mẫu xe ra đời sau sẽ ổn định hơn rất nhiều so với các mẫu xe đầu tiên được sản xuất (Xpander xuất xưởng lô đầu tiên vào năm 2017).

Giống như Việt Nam, xe Mitsubishi Xpander tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Bekasi, Indonesia. Hiện tại, đã có một trường hợp người sử dụng Xpander tại Đà Nẵng cũng gặp hiện tượng chết máy khi xe mới đi chưa được 1 vạn km; tuy nhiên, hiện thông tin cụ thể về việc liệu có liên quan đến trường hợp hỏng bơm xăng như tại nước láng giềng hay không.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc thông tin về vụ việc này.