Vẫn thuộc thế hệ thứ 9 của dòng sedan hạng C Lancer vốn đã ra mắt từ 10 năm trước, tuy nhiên Mitsubishi Grand Lancer đã có nhiều thay đổi ở ngoại thất. Cả phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn theo ngôn ngữ Dynamic Shield mới nhất của hãng, bên cạnh các thay đổi như bộ mâm đúc 5 cánh mới.

mitsubishi ra mat sedan grand lancer moi
Phần đầu Dynamic Shield của Grand Lancer mới khá giống với Outlander.

Bên trong nội thất, Lancer cũng được làm mới lại khá triệt để với bảng táp-lô theo phong cách của dòng bán tải Triton, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,2 inch. Ngoài ra, chiếc xe còn có cabin được cách âm tốt hơn.

mitsubishi ra mat sedan grand lancer moi
Nội thất hiện đại hơn của Grand Lancer.

Dù có nội và ngoại thất nhiều thay đổi, nhưng hệ động lực cũ của Lancer vẫn được giữ nguyên trên Grand Lancer. Xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh SOHC 1.8l với công suất 139 mã lực/mô-men xoắn cực đại 172 Nm và kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

mitsubishi ra mat sedan grand lancer moi
Grand Lancer sẽ phiên bản cuối cùng của dòng xe Lancer.

Tại Đài Loan, Grand Lancer sẽ có giá khởi điểm từ 679.000 Tân Đài Tệ (tương đương 500 triệu đồng). Trong khi vẫn được bán tại Đài Loan, Trung Quốc và một số nước châu Á khác thì trên thế giới, dòng xe Lancer sẽ được Mitsubishi ngừng sản xuất vào cuối năm nay./.