mitsubishi mo 3 dot trieu hoi xe outlander chi trong mot thang

Hồi đầu tháng 2, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thông báo triệu hồi 140.000 chiếc Lancer, Outlander và Outlander Sport tại Mỹ để sửa lỗi bung đai truyền động. Kế đến là đợt triệu hồi 170.000 chiếc Outlander và Outlander Sport do trục trặc phanh tay. Và giờ đây là gần 160.000 chiếc Outlander Sport phiên bản từ 2011 đến 2016.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là rò rỉ nước giữa nắp ca-pô và kính chắn gió trước, khiến khớp nối ở gạt nước có thể bị ăn mòn và bung ra. Vì việc này có thể ảnh hưởng đến sự quan sát của tài xế và tăng nguy cơ va chạm, nên Mitsubishi cho biết sẽ triệu hồi xe để khắc phục lỗi. Tuy nhiên, hãng mới chỉ đưa ra giải pháp là thay khớp gạt nước và trục láp trong mô-tơ điều khiển chứ chưa đề cập gì đến việc khắc phục lỗi rỉ nước.

Con số 158.651 chiếc Outlander Sport cần triệu hồi là cực kỳ nhiều nếu so với lượng xe 103.686 xe mà Mitsubishi bán được tại Mỹ trong cả năm ngoái, cũng là doanh số kỷ lục của hãng. Outlander Sport vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại Mỹ, với doanh số 33.160 chiếc, chiếm gần 1/3 tổng doanh số của hãng tại Mỹ trong năm 2017.

Mới tuần trước, hãng xe Nhật Bản cũng đã ra thông báo triệu hồi hơn 5.000 chiếc Outlander, Lancer và Outlander Sport (ASX) tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả các loại sản xuất tại Nhật Bản/Thái Lan và Malaysia…

Tại Việt Nam, các mẫu Outlander Sport và Pajero cũng được nhập khẩu (từ Nhật Bản), đặc biệt các mẫu Oulander lắp ráp trong nước vừa mới được ra mắt hồi tháng 1 sau khoảng thời gian nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại, Mitsubishi chưa có thông tin cụ thể về các mẫu xe tại Việt Nam có bị ảnh hưởng đối với các đợt triệu hồi này hay không.