Hơn 800 người phải đi sơ tán và hơn 470 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ hỏa hoạn tại miền Đông Hàn Quốc hồi tuần trước. Đây chỉ là một phần trong báo cáo thiệt hại về vụ hỏa hoạn được Chính phủ nước này công bố hôm nay (8/4).

mien dong han quoc thiet hai nang ne sau vu hoa hoan
Miền Đông Hàn Quốc thiệt hại nặng nề sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: EPA

Báo cáo nêu rõ, thị trấn Goseong là địa phương chịu thiệt hại nhiều nhất, với 335 ngôi nhà bị thiêu rụi. Ngoài nhà của người dân, 195 nhà kho, 50 cơ sở hạ tầng nông nghiệp cũng bị phá hủy hoàn toàn. 434 máy móc nông nghiệp, 61 trang trại nuôi gia súc cùng hơn 41.000 con gia súc cũng đã biến mất cùng với vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn xuất phát từ một đám cháy ven đường tại thị trấn Goseong, cách thủ đô Seoul 160km vào tối 4/4 vừa qua. Gió mạnh đã khiến ngọn lửa lan nhanh sang các vùng lân cận chỉ trong vài giờ. Quy mô thảm họa đã tác động nặng nề tới diện tích rừng ở Hàn Quốc, tương đương 742 lần diện tích của một sân bóng bị biến thành tro tàn.

Do diễn biến nghiêm trọng của vụ cháy, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 6/4 đã phải tuyên bố các khu vực chịu hỏa hoạn tại miền Đông nước này là vùng thảm họa đặc biệt, tạo điều kiện để đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ của chính phủ cho chính quyền và cư dân tại những khu vực này. Đây là lần thứ 6 chính phủ của Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố vùng chịu thảm họa đặc biệt. Trước đó, ngày 5/4, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia sau vụ cháy./.