Hãng tin RT của Nga dẫn báo cáo của cơ quan địa chấn Mexico cho biết, vào lúc 7h53 sáng 23/9 (giờ địa phương), tức tối 23/9 (giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6,2 độ đã xảy ra tại Mexico, ở độ sâu 10 km, tâm chấn cách thành phố Ixtepec), bang Oaxaca 12 km về phía Bắc.

mexico lai xay ra dong dat manh cong tac cuu ho phai tam ngung

Công tác cứu hộ trận động đất mạnh ngày 19/9 phải tạm ngừng vì trận động đất mới. (Ảnh: AFP)

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mới này "có khả năng ít gây thiệt hại". Mặc dù vậy, vào thời điểm xảy ra động đất, còi báo động vang khắp thủ đô Mexico City, trong khi nhiều người hoảng loạn chạy ra đường khi các tòa nhà bắt đầu rung lắc. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại nào do trận động đất gây ra.

Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico Luis Felipe Puente thông báo, cơn rung chấn mới này đã khiến phải tạm ngưng các hoạt động tìm kiếm nạn nhân của trận động đất 7,1 độ ngày 19/9.

Theo vị quan chức này, thủ đô Mexico City ghi nhận các cơn rung chấn nhẹ. Mặc dù tới thời điểm này chưa có báo cáo về thiệt hại nào đáng kể do cơn địa chấn mới gây ra, nhưng để giữ cho người dân được an toàn, các nỗ lực cứu hộ tạm thời bị đình chỉ ở những khu vực từng hứng chịu ảnh hưởng của trận động đất trước đó.

Như vậy, chỉ trong vòng nửa tháng, Mexico đã phải hứng chịu 3 trận động đất, trong đó riêng trận động đất mạnh 7,1 độ xảy ra vào chiều 19/9 theo giờ Mexico (rạng sáng 20/9 giờ Việt Nam), đã khiến gần 300 người thiệt mạng. Trước đó, trận động đất ngày 7/9 với cường độ 8,2 độ cũng đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương./.