Barcelona đang toàn thắng đầy ấn tượng và họ muốn giải quyết sớm bảng D Champions League ngay sau loạt trận thứ 4. Đây cũng là trận đấu đầy cảm xúc với HLV Valverde, khi ông gặp lại đội bóng nhiều năm gắn bó trong quá khứ.

messi va suarez vo duyen barcelona chia diem that vong tai hy lap
Olympiakos đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Barcelona

Tuy nhiên cuộc đấu ở Hy Lạp không dễ dàng, như hồi Barcelona đánh bại Olympiakos 3-1 tại Nou Camp cách đây 2 tuần. Đội chủ nhà đã thể hiện lối đá phòng ngự đầy khó chịu, chặt chẽ và có phần tiêu cực khiến CLB xứ Catalonia gặp nhiều bế tắc.

Lionel Messi và Luis Suarez cũng có những cơ hội nhất định, nhưng không thể có được bàn thắng. Trong ngày mà thủ môn Proto chơi xuất sắc, Olympiakos đã kiếm được 1 điểm đầu tiên và nuôi hy vọng giành vé dự Europa League với vị trí thứ 3 bảng đấu.

Ở trận đấu còn lại bảng D, Juventus bất ngờ bị Sporting Lisbon cầm hòa 1-1. Sau 4 lượt trận, Barca dẫn đầu với 10 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Juventus (7 điểm), Sporting Lisbon (4 điểm) và Olympiakos (1 điểm). Barca vẫn phải chờ 1 vòng đấu mới có thể đi tiếp ở Champions League.

Barcelona tung ra sân đội hình có nhiều xáo trộn với Sergi Roberto, Paulinho, Busquets ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Denis Suarez, Messi và Luis Suarez. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Dù ép sân một cách toàn diện, nhưng Barcelona gặp nhiều bế tắc trong lối chơi phòng ngự chắc chắn của Olympiakos. Trong suốt hiệp 1, hàng thủ đội bóng Hy Lạp chơi đầy kín kẽ và không để lộ sơ hở nào.

messi va suarez vo duyen barcelona chia diem that vong tai hy lap
Messi đã có một trận đấu khá thất vọng

Thậm chí Olympiakos mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Omar Elabdellaoui dùng tốc độ đột phá, nhưng lối phòng ngự lăn xả của Umtiti khiến cầu thủ Olympiakos không thể dứt điểm.

Cơ hội duy nhất là Barcelona tạo ra trong hiệp 1 chính là tình huống diễn ra ở phút 23, khi Denis Suarez chọc khe thông minh để Luis Suarez băng xuống, nhưng cú chích mũi giày của ngôi sao người Uruguay lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Barcelona còn chịu tổn thất ở phút 42 khi Sergi Roberto dính chấn thương rời sân nhường chỗ cho Gerard Deulofeu. Denis Suarez bị kéo xuống đá tiền vệ và lối chơi của Barca không còn uyển chuyển như 40 phút đầu tiên.

Sau hiệp 1 bế tắc, Barcelona nỗ lực ép sân trong hiệp 2. Ngay phút 50 Denis Suarez băng xuống rồi tung cú sút đẹp mắt nhưng tài năng của thủ thành Proto đã cứu thua cho Olympiakos.

Sau đó, Messi có cơ hội nhưng anh không hạ được Proto ở tình huống đối mặt. Luis Suarez chơi khá năng nổ, nhưng ngôi sao Nam Mỹ này tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi cú sút ở góc hẹp bị Proto cản phá.

messi va suarez vo duyen barcelona chia diem that vong tai hy lap
Luis Suarez bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 66, khi Messi có đường bấm bóng tinh tế để Luis Suarez tung cú bắt vô lê đẹp mắt nhưng bóng đi vọt xà. Các ngôi sao Barca đang kém duyên khó hiểu trên đất Hy Lạp.

Luis Suarez tưởng như đã tạo nên sự khác biệt ở phút 74 khi anh có cơ hội đẹp ở cự ly gần, tuy nhiên hậu vệ Alberto Botia đã chơi lăn xả, khiến cầu thủ người Uruguay không thể dứt điểm.

Thủ môn Ter Stegen của Barca cũng phải một lần trổ tài sau cú sút phạt của Konstantinos Fortounis. Về cuối trận, Messi không thể hạ thủ thành Proto trong tình huống đối mặt và Barcelona chấp nhận bị Olympiakos chia điểm với tỷ số 0-0 đầy thất vọng.

Đội hình thi đấu

OLYMPIAKOS: Proto, Elabdellaoui, Botia, Engels, Koutris, Tachtsidis, Figueiras, Odjidja-Ofoe (Gillet, 75), Romao, Carcela-Gonzalez (Pardo), Fortounis

BARCELONA: Ter Stegen; Cabral Semedo, Mascherano, Umtiti, Alba; Sergi Roberto (Deulofeu 45+1), Paulinho (Rakitic 62), Busquets; D.Suarez (Andre Gomes 76), Messi, L.Suarez

messi va suarez vo duyen barcelona chia diem that vong tai hy lap

Thùy Anh