Lionel Messi bây giờ đã ở tuổi 32, là một cái tên mà nhắc đến là nỗi khiếp sợ của bất kỳ thủ môn nào, đặc biệt là các thủ môn đến từ nước Anh.

Theo thống kê, trong 32 lần gặp, Messi đã có đến 24 lần sút tung lưới các đội bóng top 6 của ngoại hạng Anh, Anh là chân sút đứng thứ 4 trong các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới các đội bóng top 6 dù anh không thi đấu ở giải ngoại hạng Anh.

messi tai ngo khac tinh liverpool chang trai nam xua da khac

Các chân sút ghi bàn nhiều nhất vào lưới của “big 6” là Aguero của Man City, với 43 bàn thắng. Kế tiếp là Jame Vardy của Leiceiter City (29 bàn), Eden Hazard của Chelsea (26 bàn) rồi đến Messi (24 bàn), Hary Kane của Tottenham Hotspur (22 bàn) và Wayne Rooney (20 bàn).

Trong 6 cầu thủ này chỉ có Messi là chân sút của Barcelona ở Tây Ban Nha không thi đấu ở giải ngoại hạng Anh, cho thấy Messi hoặc là rất có duyên với các “ông lớn nước Anh” hoặc đơn giản hơn là Messi không có… đối thủ.

Đội bóng ưa thích của Messi nhất chính là Arsenal, khi trong 6 trận gặp nhau thì Messi ghi đến 9 bàn, kế tiếp là Man City cũng 6 bàn trong 6 trận đối đầu. Có điều, theo thống kê đến thời điểm hiện tại, Messi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Liverpool.

Nhưng không phải đội bóng Liverpool là khắc tinh của Messi, mà đơn giản là số lần Messi chạm trán với đội bóng này quá ít, chỉ có 2 lần và nó đã diễn ra cách đây 12 năm rồi.

Ở độ tuổi 32, Messi đang giữ kỷ lục với 679 trận ra sân thì đã ghi được 597 bàn thắng và 291 lần kiến tạo, 51 cú hattricks.

messi tai ngo khac tinh liverpool chang trai nam xua da khac
Messi liệu có tiếp tục thăng hoa khi chạm trán Liverpool trong vòng bán kết Champions League ít ngày tới ?

Nhận định về vòng bán kết khi chạm trán Barca, HLV Jurgen Klopp của Liverpool khẳng định một cách tự tin: “ Đây là lần đầu tiên tôi đối đầu với Barca ngoại trừ trận đấu giao hữu.

Tất nhiên, tôi biết Barcelona là một đội bóng cực mạnh và Messi vẫn xuất sắc không thể tin nổi như thế. Nhưng tôi chẳng có gì phải ngán họ và việc của tôi là tìm ra cách để giúp Liverpool giành chiến thắng”.