Barcelona hành quân đến Stamford Bridge với nhiều nỗi lo, khi Chelsea nhiều thời điểm sa sút vẫn là đội bóng đầy khó chịu tại Champions League. Nhà vô địch nước Anh đã chơi tấn công ngang ngửa và không hề phòng ngự khi đối đầu Barca trong suốt hiệp 1.

messi ghi ban barcelona may man hoa chelsea tren dat anh

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng trong hiệp 1

Dù tạo ra khá nhiều cơ hội, tuy nhiên Chelsea không thể ghi bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Conte chơi ấn tượng hơn và họ đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng của Willian, sau pha dứt điểm quyết đoán.

Chelsea chơi chặt chẽ, nhưng chỉ thoáng sai lầm của hậu vệ Christensen đã khiến họ phải trả giá. Messi đã tận dụng cơ hội để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona và hứa hẹn giúp đại diện Tây Ban Nha có lợi thế trước cuộc tái đấu ở Nou Camp.

Sau 8 trận tịt ngòi, cuối cùng Messi đã có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea trong 720 phút đối đầu với The Blues. Nhưng với những gì The Blues đã thể hiện đêm qua, rõ ràng trận lượt về vòng 1/8 tại Nou Camp sắp tới vẫn rất khó lường.

Chelsea bất ngờ chơi với sơ đồ 3-4-3 với bộ tứ Moses, Fabrefas, Kante, Marcus Alonso đá phía sau bộ ba Willian, Hazard, Pedro. Bên phía Barcelona, HLV Valverde thận trọng hơn khi sử dụng 4 tiền vệ Rakitic, Busquets, Iniesta, Paulinho, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Messi-Luis Suarez.

Chelsea bất ngờ là đội chủ động tấn công và ép sân từ đầu trận. Nhờ tốc độ và kỹ thuật của mình, Eden Hazard nhiều lần khiến hàng thủ Barca điêu đứng với các pha đột phá nguy hiểm.

messi ghi ban barcelona may man hoa chelsea tren dat anh

Wililan mở tỷ số cho Chelsea ở phút 62

Cơ hội đáng kể đầu tiên đến với Chelsea ở phút 16 khi Willian đá phạt góc để Antonio Rudiger đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Barca có câu trả lời khi Messi chọc khe để Paulinho đá nối nhanh, tiếc là bóng đi vọt xà.

Chelsea tổ chức tấn công đầy khoa học và Willian đột phá bị Rakitic phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Cú đá phạt sau đó của Willian khiến thủ thành Stegen phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Đội chủ nhà có lý phải tiếc nuối khi ở phút 33, Willian có pha dứt điểm chớp nhoáng khiến thủ thành Ter Stegn phải bó tay, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Barcelona.

Cuối hiệp 1, Willian có pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nhanh, lần thứ hai bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Stegen. Barca dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng Chelsea mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Sang đầu hiệp 2, Luis Suarez bỏ lỡ cơ hội khi cú khứa lòng trong vòng cấm của anh đưa bóng đi vọt xà. Đến phút 62 sau đường kiến tạo của Rudiger, Willian dứt điểm khéo léo vào góc xa khiến thủ thành Stegen đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

messi ghi ban barcelona may man hoa chelsea tren dat anh

Iniesta kiến tạo để Messi gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút 75

Luis Suarez sau đó có pha đột phá trong vòng cấm bị Rudiger phạm lỗi, nhưng trọng tài không cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Barca cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

May mắn đã đến với Barca ở phút 75 khi hậu vệ Andreas Christensen chuyền bóng bất cẩn, Iniesta cướp được rồi căng ngang để Messi dứt điểm gọn gàng, ấn định kết quả hòa 1-1 chung cuộc cho Barca tại Stamford Bridge.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai bên không tạo ra thêm cơ hội đáng kể nào. Messi đã xóa dớp không thể ghi bàn vào lưới Chelsea và Barcelona đã sẵn sàng cho cuộc đấu ở Nou Camp ngày 14/3 tới.

Đội hình thi đấu

CHELSEA (3-4-3): Courtois 6.5, Azpilicueta 7.5, Christensen 6, Rudiger 7, Moses 7.5, Fabregas 6.5 (Drinkwater 83), Kante 6.5, Alonso 6.5, Willian 9, Hazard 8, Pedro 6 (Morata 83)

Bàn thắng: Willian 62

BARCELONA (4-4-2): Ter Stegen 5.5, Segi Roberto 7, Pique 6.5, Umtiti 6, Alba 7, Rakitic 6.5, Busquets 6.5, Paulinho 6.5 (Vidal 63), Messi 8, Luis Suarez 6.5, Iniesta 7 (Gomes 90)

Bàn thắng: Messi 75