mercedes benz ngung ban xe dong co diesel tai my

Trường hợp ngoại lệ duy nhất có phiên bản động cơ diesel của Mercedes-Benz tại Mỹ sẽ là mẫu Sprinter van.

Tại Triển lãm ô tô Detroit, giám đốc R&D của Mercedes Car Group - ông Ola Källenius cho biết động cơ diesel chỉ chiếm nhiều nhất là 3% doanh số của hãng, nên bỏ hẳn đi cũng không sao.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã khiến Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) giám sát chặt chẽ lượng khí thải của tất cả xe động cơ diesel bán tại Mỹ, và Mercedes cũng trong tầm ngắm. Hồi đầu năm 2016, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Daimler rà soát quy trình chứng nhận động cơ diesel của Mercedes. Không lâu sau đó, Mercedes đã lùi lại một năm các kế hoạch bán phiên bản động cơ diesel của các mẫu C-Class sedan và GLC-Class crossover. Một năm sau, EPA vẫn không cấp phép cho Mercedes bán phiên bản 2017 của các xe động cơ diesel tại Mỹ, nên hãng xe sang Đức quyết định bỏ cuộc.

Trong bối cảnh EPA tiến hành điều tra vấn đề khí thải của xe Fiat Chrysler, Mercedes năm ngoái cho biết cơ quan quản lý môi trường này "ác cảm" với xe động cơ diesel đến mức các trang bị rất phổ biến trên xe động cơ diesel đều bị quy kết là "có thể sử dụng thiết bị gian lận khí thải và có thể bất hợp pháp". Do đó, Mercedes cho rằng không cần phải tốn kém quá nhiều chỉ để có thêm 2-3% doanh số ở Mỹ, đặc biệt là khi giờ đây, xe chạy điện đang được chú ý nhiều hơn.

Mặc dù doanh số xe du lịch sử dụng động cơ diesel tại Mỹ và trên thế giới nói chung đang có nguy cơ sụt giảm, với Tập đoàn UBS dự báo rằng thị phần của loại xe này sẽ giảm từ mức 13,5% của năm 2016 xuống chỉ còn 4% vào năm 2025, nhưng một số hãng vẫn chưa bỏ cuộc. BMW vẫn bán phiên bản diesel của các xe 3 Series và X5, Chevrolet vẫn bán Cruze động cơ turbodiesel, và Jaguar Land Rover, với 10-15% doanh số tại Mỹ là xe diesel, vẫn có đủ các mẫu từ XE tới Range Rover.