Mẫu xe EQ Silver Arrow 01 đã được Mercedes-Benz giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Geneva 2019.

EQ Silver Arrow 01 không phải do Mercedes-Benz chế tạo hoàn toàn, mà có sự hỗ trợ của nhiều đối tác; trong đó, khung xe do hãng sản xuất khung gầm xe đua Dallara (Ý) và Spark (Pháp) chế tạo.

Hệ thống Pin trên xe do Lucid Motors (Mỹ) sản xuất, sử dụng các tấm pin của Sony. Xe có khối lượng 907kg, được trang bị động cơ điện với công suất 340 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,7 giây.

mercedes benz gioi thieu mau xe dua chay dien dau tien cua hang
EQ Silver Arrow 01 là chiếc xe đua chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz cho biết EQ Silver Arrow 01 sẽ tham dự cuộc đua xe Công thức E ngay từ cuối năm 2019 này.

Formula E (Công thức E) là cuộc đua dành cho xe điện được bắt đầu từ năm 2014, mà những chiếc xe đua sử dụng các động cơ hoàn toàn bằng điện, thay vì bằng xăng như cuộc đua Công thức 1. Đây là cuộc đua nhằm khuyến khích các hãng xe phát triển động cơ điện, cũng như các công nghệ về xe điện.

Trước đó, vào năm 2017, Mercedes-Benz đã từng thông báo sẽ gia nhập cuộc đua Công thức E, nhưng đến tận bây giờ, hãng mới có thể ra mắt chiếc xe đua chạy điện đầu tiên của mình.

Hiện tại, giải đua xe Công thức E đã bước sang mùa thi đấu thứ 5 và Mercedes-Benz sẽ tiếp quản đội đua HWA để bắt đầu gia nhập giải này từ cuối năm 2019.

mercedes benz gioi thieu mau xe dua chay dien dau tien cua hang
EQ Silver Arrow 01 sẽ giúp Mercedes-Benz đặt chân vào cuộc đua Công thức E dành cho xe điện

“Công thức E sẽ là một sân chơi hoàn toàn mới cho chúng tôi”, ông Toto Wolff, Giám đốc bộ phận xe thể thao của Mercedes-Benz cho biết. “Nhưng chúng tôi đang mong chờ thử thách để thể hiện hiệu suất của các mẫu xe chạy điện thông minh của chúng tôi”.

Trước Mercedes-Benz, nhiều thương hiệu xe nổi tiếng cũng đã gia nhập đường đua Công thức E, như Audi, BMW, Nissan và Jaguar. Hãng xe Porsche cũng cho biết sẽ tham dự cuộc đua này từ năm sau.