Sáng 25/7, thông tin với PV VTC News, ông Phạm Văn Phú – Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, khoảng hơn 23h ngày 24/7, một bé trai bị bỏ rơi tại chùa Kim Long (thôn Rỗ, Tiên Tiến).

me bo con 1 ngay tuoi o cong chua va nhan co dieu kien se ve tim
Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa Kim Long (Tiên Lãng, Hải Phòng). (Nguồn: FB VH)

Theo ông Phú, thời điểm trên, có một xe ô tô con chạy vào chùa Kim Long nhưng không ai biết. Sau khi nghe 2-3 lần tiếng gọi lớn “Nhà chùa cứu con con với”, trụ trì chùa dậy và gọi các phật tử. Lúc điện bật sáng, chiếc xe cũng rời đi.

“Trụ trì và các phật tử chùa Kim Long phát hiện một hộp giấy to, bên trong là một bé trai kháu khỉnh được đặt trên giấy, tã, bên cạnh có 2 hộp sữa cùng bức thư với nội dung: “Kính gửi thầy chùa! Con có em bé, không đủ khả năng chăm sóc. Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé. Sau này có điều kiện con sẽ về tìm”. Qua nội dung bức thư để lại, cháu bé sinh ngày 23/7/2019”, ông Phú thông tin.

me bo con 1 ngay tuoi o cong chua va nhan co dieu kien se ve tim
Người mẹ để con trong hộp giấy kèm theo một số đồ dùng sơ sinh.

Ngay sau đó, trụ trì chùa Kim Long báo sự việc lên chính quyền địa phương đến lập biên bản hiện trường. Cháu bé được giao Trạm Y tế xã Tiên Tiến chăm sóc, theo dõi.

“Cháu bé không có khiếm khuyết gì trên cơ thể. Từ lúc phát hiện tới 1h ngày 25/7, cháu chỉ khóc vài ba tiếng sau đó ngủ rất ngoan”, ông Phú nói thêm.

Hiện, cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Tiên Tiến./.