Thực ra, PSG đã chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 từ trước khi trận đấu với Monaco diễn ra. Trong trận đấu sớm loạt trận hôm qua, Lille đã để hòa Toulouse với tỷ số 0-0. Điều đó có nghĩa rằng, họ chắc chắn không thể đuổi kịp PSG khi kém 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu.

mbappe lap hat trick psg chinh thuc vo dich ligue 1
Mbappe lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ Monaco

Do đó, các cầu thủ PSG bước vào trận đấu với Monaco với sự tự tin cao độ. Cuối cùng, họ đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Mbappe. Cầu thủ người Pháp đã ghi cả 3 bàn thắng cho PSG trong trận đấu này.

Bước vào trận đấu này, PSG đã thiết kế bộ áo đặc biệt với hình ảnh nhà thờ Đức bà Paris được in lên áo để tôn vinh giá trị của công trình kiến trúc sau vụ hỏa hoạn vừa qua.

Sau tiếng còi khai cuộc, “gã nhà giàu” nước Pháp đã nhanh chóng cho thấy sự vượt trội khi sớm kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ngay ở phút thứ 15, họ đã có được bàn thắng do công của tiền đạo Mbappe. Cầu thủ này đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Monaco từ tình huống phản công. Ở tình huống này, Mbappe đã đạt tới tốc độ chóng mặt là 38km/h.

mbappe lap hat trick psg chinh thuc vo dich ligue 1
PSG đã lên ngôi vô địch Ligue 1 sớm 5 vòng đấu

Tới phút 38, Mbappe đã nhân đôi cách biệt cho PSG. Chân sút trẻ người Pháp đã có cú sửa bóng ngoạn mục sau khi đón đường chuyền của Dani Alves. Ngay đầu hiệp 2, Dani Alves tiếp tục dọn cỗ cho Mbappe nâng tỷ số lên 3-0.

Cũng trong hiệp 2, Neymar đã đánh dấu sự trở lại sân cỏ sau 3 tháng dưỡng thương khi được tung vào sân thay Kurzawa. Tuy nhiên, trong 45 phút còn mặt trên sân, tiền đạo người Brazil không để lại dấu ấn. Thật khó đòi hỏi Neymar có thể bùng nổ ngay sau khi vắng mặt trong thời gian dài.

Về cuối trận, Monaco đã gỡ được bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Golovin. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-3.

Đội hình thi đấu:

PSG: Areola, Kehrer, Marquinhos, Kimpembe, Dagba, Verratti (Draxler 76'), Paredes (Cavani 73'), Kurzawa (Neymar 46'), Dani Alves, Mbappe, Diaby.

Monaco: Subasic (Benaglio 13'), Henrichs, Glik, Badiashile, Ballo-Toure, Adrien Silva, Jemerson (Aholou 66'), Gelson Martins, Golovin, Rony Lopes, Falcao (Carlos Vinicius 46').