Kylian Mbappe đã có 8 bàn tại Champions League, nhỉnh hơn Patrick Kluivert một bàn và hơn Raul Gonzalez, Karim Benzema hai bàn vào thời điểm trước sinh nhật lần thứ 19. Cả ba người đàn anh kể trên đều được xem là những chân sút hay bậc nhất trong thế hệ của họ.

Năm ngoái, lần đầu được chơi ở Champions League, Mbappe đã gây bất ngờ khi liên tiếp ghi bàn vào lưới Man City, Borussia Dortmund và Juventus ở vòng knock-out. Tính thành tích trong năm 2017 ở đấu trường này, với 8 bàn, Mbappe chỉ đứng dưới một người là Cristiano Ronaldo (15 bàn) và đứng trên muôn người - trong đó có cả những Edison Cavani (6) hay Neymar (5).

mbappe lai pha ky luc tai champions league
Mbappe tiếp tục chứng tỏ khả năng của bản thân khi chơi cho PSG. Ảnh: Reuters.

Đầu tháng này, tiền đạo của PSG trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả Bóng Vàng. Ở thời điểm 18 tuổi 9 tháng, anh là một trong 30 người sẽ chạy đua cho giải thưởng cá nhân danh giá này.

Mbappe đang thi đấu cho PSG theo diện được Monaco cho mượn. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử có thể mua đứt anh vào hè năm sau với giá khoảng 219 triệu đôla. Với những gì đã thể hiện, Mbappe cho thấy anh xứng đáng với kỳ vọng mà ban lãnh đạo PSG đặt cho mình. Nếu được mua vào năm sau, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau đồng đội Neymar.

Với việc được sát cánh cùng những ngôi sao tấn công đã xây dựng được danh tiếng như Neymar hay Edinson Cavani, thành tích ghi bàn của Mbappe nhiều khả năng sẽ còn tiến xa hơn nữa trước khi anh bước sang tuổi 19 vào tháng 12 tới.

Vĩnh San