Hôm qua (30/8), một máy bay chở khách của Hãng hàng không Cộng hòa Séc (Czech Airlines) trên đường từ Praha tới thành phố Dusseldorf của Đức buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Frankfurt sau khi phi công phát hiện có lỗi kỹ thuật.

may bay sec cho 55 hanh khach ha canh khan cap o duc

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Cộng hòa Séc. (Ảnh minh họa: dk.csa.cz)

Theo một phát ngôn viên của Hãng hàng không Cộng hòa Séc, chiếc máy bay chở 55 hành khách đã hạ cánh an toàn xuống một sân bay ở thành phố Frankfurt và hãng đã sắp xếp một chiếc máy bay khác để chở toàn bộ số hành khách này tiếp tục hành trình tới thành phố Dusseldorf như dự kiến.

Trong khi đó vào sáng cùng ngày, hai đoàn tàu chở khách đã đâm vào nhau tại một thị trấn miền Nam Cộng hòa Séc, làm ít nhất 9 người bị thương, trong đó có ba trẻ em, hai tài xế và một người soát vé. 9 người đều bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện gần đó để chữa trị.

Ngành đường sắt nước này đã huy động các xe ô tô tại địa phương để chở hành khách tới địa điểm theo hành trình. Giao thông qua tuyến đường sắt này đã bị đình trệ hơn 10 tiếng đồng hồ và trở lại bình thường vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Không đoàn tàu nào bị trật bánh trong vụ tai nạn nói trên, nhưng một số toa bị hư hại đã được đưa về các ga gần đó để sửa chữa. Điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn trên gây ra bởi yếu tố con người./.