Sáng 20/2, một máy bay chiến đấu F16 thuộc căn cứ không quân Misawa của Mỹ đã bị cháy động cơ, buộc phải đổ bình nhiên liệu xuống khu vực gần hồ ở phía bắc Nhật Bản.

may bay my chay dong co do nhien lieu xuong gan ho nhat ban
Ngay sau khi cất cánh, ngọn lửa bùng lên trong động cơ của máy bay chiến đấu F16 của Mỹ, buộc phi công phải đổ hai bình nhiên liệu

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ngay sau khi máy bay chiến đấu F16 của Mỹ cất cánh, ngọn lửa bùng lên trong động cơ của máy bay, đã buộc phi công phải đổ hai bình nhiên liệu bên ngoài máy bay xuống khu vực ngay sát hồ Ogawara, nằm ở phía bắc căn cứ không quân Misawa.

Chiếc máy bay ngay sau đó đã quay về căn cứ không quân an toàn, không có báo cáo về thương vong trong vụ tai nạn này. Việc phi công buộc phải đổ hai bình nhiên liệu khi động cơ máy bay cháy là nhằm tránh các bồn chứa, tự nạp nhiên liệu của máy bay phát nổ.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, nước này sẽ yêu cầu phía Mỹ giải thích rõ về nguyên nhân sự cố và có biện pháp phòng ngừa thích hợp, tránh để xảy ra các sự cố nguy hiểm này, cũng như có giải pháp bảo vệ an toàn cho người dân sinh sống trong khu vực xung quanh./.