*3h00, 3/4/2019, SVĐ Molineux, vòng 33 Premier League.

Hơn hai tuần trước Man Utd chơi không tốt trước Wolves nên chịu thất bại 1-2, qua đó dừng cuộc chơi tại FA Cup. Thất bại trước Wolves để lại nhiều tiếc nuối cho thầy trò Solskjaer bởi đội bóng này trước đó đã thi đấu hay với việc loại Arsenal, Chelsea, nhưng đáng tiếc họ lại không chiến thắng được một đội bóng mới thăng hạng Premier League.

Rất nhiều vị trí của Man Utd chơi dưới phong độ tại Molineux. Sau thất bại nói trên chính huấn luyện viên Solskjaer cũng thừa nhận đội bóng của mình kém cỏi, ông thẳng thắn thừa nhận Man Utd không còn gì để phàn nàn trước kết quả trận đấu. Man Utd chơi không tốt, đánh bất bản thân nhưng cũng phải thừa nhận rằng Wolves đã chơi hay.

man utd se phuc han hay tiep tuc om han truoc wolves
Man Utd đã thất bại tại Molineux trong trận đấu ở tứ kết FA Cup vào tháng trước

Nhìn rộng ra Wolves không chỉ chơi hay trước Man Utd ở trận đấu vừa qua, họ còn chơi hay trước tất cả các đội bóng nằm trong tốp 6 Premier League bằng việc có điểm. Mặc dù mới thăng hạng Premier League, nhưng Wolves đang khiến các đối thủ phải nhìn họ bằng con mắt khác khi đang xếp thứ 7. Nếu cứ duy trì được vị trí hiện tại vào cuối mùa, nhiều khả năng Wolves sẽ có suất dự Europa League.

Wolves được đánh giá là đội bóng có lối đá “khó chịu” trước các đối thủ lớn, điều đó khiến huấn luyện viên Solskjaer thực sự đau đầu. Sau thất bại trước Wolves, các CLB đã nghỉ gần hai tuần cho đợt tập trung tuyển quốc gia nên Solskjaer cũng không làm việc nhiều với các học trò, vì vậy lối chơi của Man Utd chưa được cải thiện.

Bằng chứng thể hiện ngay ở trận đấu vào tối thứ 7 vừa qua, Man Utd được thi đấu trên sân nhà nhưng thi đấu nhợt nhạt trước Watford. Đội chủ sân Old Trafford để đối phương liên tục bắn phá, họ rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-1. HLV Solskjaer thêm lần nữa thừa nhận đội bóng của ông chơi không tốt, tuy nhiên chiến lược gia người Na Uy cũng giải thích triết lý riêng của mình để vươn tới chiến thắng.

man utd se phuc han hay tiep tuc om han truoc wolves
Man Utd đã rất khó khăn để thắng Watford cuối tuần vừa qua

Solskjaer nhận thấy rằng tuyến giữa của Man Utd chơi không tốt, thường xuyên gãy trước đối thủ nên chấp nhận luôn điều đó, ông không cố gắng gia cố tuyến giữa để tạo nên một đội hình cân bằng, chắc chắn. Thay vào đó Solskjaer cho các cầu thủ tập trung phòng thủ bằng việc duy trì số đông trước vòng cấm địa, ở mặt trận tấn công Man Utd cố gắng cụ thể hóa tối đa cơ hội để có bàn thắng.

Trên thực tế Man Utd đã thành công, số lần dứt điểm của Watford nhiều mà chẳng có mấy lần sút trúng cầu môn của De Gea. Man Utd dứt điểm ít hơn, nhưng tỉ lệ trúng cầu môn lại rất cao (tỷ lệ gần 60%). Tất nhiên giải pháp nói trên chỉ là tạm thời, trước một đối thủ có khả năng tấn công chưa quá sắc, về lâu dài chắc chắn Man Utd không thể giữ mãi lối chơi này. Solskjaer cần cải thiện tuyến giữa, chỉ có thể đội bóng của ông mới tìm thấy sự ổn định.

Ở trận cầu đêm nay, Man Utd sẽ đón nhận sự trở lại của Romelu Lukaku, Victor Lindelof trong khi Anthony Martial nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài do chấn thương gặp ở trận thứ 7 vừa qua. Các cầu thủ như Alexis Sanchez, Antonio Valencia, Eric Bailly và Matteo Darmian tiếp tục vắng mặt bởi chưa kịp bình phục chấn thương.

man utd se phuc han hay tiep tuc om han truoc wolves
Raul Jimenez sẽ là mũi nhọn đáng gờm của Wolves đối vưới Man Utd

Đội chủ nhà đón chào sự trở lại của Ryan Bennett sau hai trận treo giò, Raul Jimenez và Matt Doherty cũng sẵn sàng có mặt ở đội hình xuất phát sau khi chỉ đá dự bị ở trận thua Burnley cuối tuần qua. Huấn luyện viên Nuno Espirito Santo sẽ phải tính toán nhân sự để Wolves cuối tuần này thi đấu bán kết FA Cup (gặp Watford), ông chia sẻ trước trận đấu:

“Chiến thắng trước Man Utd ở FA Cup tháng trước là khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng trận đấu vào thứ ba này thì hoàn toàn khác. Chúng tôi đã thi đấu tốt, có tổ chức và sẽ phải tái hiện hại điều đó khi trận đấu tới có những đòi hỏi lớn từ chúng tôi”.

“Mỗi khi chúng tôi đối mặt với một đội bóng như Manchester United, chúng tôi phải sẵn sàng chiến đấu. Chúng tôi biết họ tốt ở mức nào, có những cầu thủ tuyệt vời, người quản lý tuyệt vời, lịch sử của một câu lạc bộ lớn, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng và muốn chiến đấu hết mình ở Molineux”.

Việc thất bại trước Wolves hai tuần trước trở thành bài học quý giá cho Man Utd, với thực lực hiện tại đội khách vẫn nằm ở cửa thắng cao hơn tại Molineux. Tất nhiên để hạ Wolves, Man Utd cần vứt bỏ bộ mặt ảm đạm gần đây, bằng không họ có thể tiếp tục nếm trái đắng.

man utd se phuc han hay tiep tuc om han truoc wolves