Người hâm mộ “Quỷ đỏ” chắc hẳn vẫn còn cảm thấy hưng phấn sau thắng lợi 3-1 trước Arsenal cuối tuần trước. Đoàn quân của Jose Mourinho đang cho thấy dấu hiệu tăng tốc trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Chiến thắng tại vùng Bắc London đến ngay sau khi Man Utd đè bẹp Watford với tỉ số 4-2. Khi mà Jose Mourinho vẫn nổi tiếng với việc thắng tối thiểu và giữ sạch lưới, có cảm giác như tham vọng của các cầu thủ Man Utd đang được thể hiện qua những chiến thắng áp đảo.

man utd man city khuc cua dinh menh

Phong độ của Romelu Lukaku vẫn còn đem lại cho người hâm mộ nhiều trăn trở, cho dù anh mới lập công trước CSKA Moscow hồi giữa tuần. Việc xuất hiện trở lại trên bảng tỉ số là điều tích cực, và tiền đạo người Bỉ sẽ tiếp tục được thử thách qua cuộc chạm trán với Man City tối nay.

Sau ba thắng lợi nhọc nhằn tại Premier League, có vẻ như Man City đang tiến gần đến cái ngày nhận lấy trận thua đầu tiên của mùa giải. Mặc dù mới bị Shakhtar Donetsk đánh bại, trận thua này giống như một gánh nặng được gỡ bỏ trên đôi vai của Pep Guardiola.

Vị HLV người TBN đã đưa ra vô số thay đổi trong đội hình ở trận đấu vô thưởng vô phạt này, và đây sẽ là cơ hội để những trụ cột trong đội bóng có thể nghỉ ngơi. Gabriel Jesus và Sergio Aguero không còn nổ súng đều đặn, trách nhiệm ghi bàn giờ đây đang phụ thuộc vào Raheem Sterling, người đã ghi bàn ở 6/10 trận gần nhất.

man utd man city khuc cua dinh menh
Thầy trò Guardiola vẫn đang bất bại ở Premier League

David Silva và Kevin De Bruyne tiếp tục tỏa sáng ở vai trò kiến tạo. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đang đem lại nhiều nỗi lo cho đội khách. Man City đã không giữ sạch lưới ở 4 trận gần nhất, và nỗi lo càng gia tăng khi John Stones chưa thể trở lại, còn Vincent Kompany liên tục gặp chấn thương.

Jose Mourinho cho biết Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình ra sân. Phil Jones và Nemanja Matic cũng có thể thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Marouane Fellanin bỏ ngỏ, còn Eric Bailly và Michael Carrick vẫn chưa hồi phục chấn thương. Paul Pogba bị treo giò sau thẻ đỏ phải nhận vòng trước.

Pep Guardiola khẳng định David Silva đủ thể lực để thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Vincent Kompany bỏ ngỏ. Fabian Delph cũng chưa chắc có thể góp mặt, và người thay thế anh sẽ là Danilo.

man utd man city khuc cua dinh menh
Phil Jones đã bình phục chấn thương

Mặc dù vẫn đang một mình một ngựa trên đỉnh bảng xếp hạng, Man City cần đến những bàn thắng muộn mới có thể giành trọn 3 điểm ở ba trận gần nhất. Nhiệm vụ này trước Man Utd tối nay là không hề đơn giản. Đoàn quân của Jose Mourinho khao khát đánh bại đối thủ của mình để thu hẹp khoảng cách, nhưng một kết quả hòa sẽ là hợp lí.

man utd man city khuc cua dinh menh

Man Utd: Paul Pogba bị treo giò. Nemanja Matic, Zlatan Ibrahimovic, Phil Jones trở lại. Khả năng ra sân của Maroane Fellaini bỏ ngỏ.

Man City: David Silva có thể thi đấu. Khả năng ra sân của Vincent Kompany và Fabien Delph bỏ ngỏ.

man utd man city khuc cua dinh menh

Man Utd đã thua 7/12 trận derby Manchester gần nhất.

Man Utd không thua ở 40 trận sân nhà gần nhất.

Họ đang có thành tích phòng ngự tốt nhất mùa này.

Jose Mourinho chỉ thắng 4/19 lần chạm trán Pep Guardiola trên mọi đấu trường (hòa 7, thua 8).

Jesse Lingard đã ghi 3 bàn/2 trận gần nhất tại Premier League.

Man City đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp.

Sergio Aguero ghi bàn ở 9 trận sân khách gần nhất xuất phát ngay từ đầu tại Premier League.

Kevin de Bruyne và David Silva đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League mùa này.

man utd man city khuc cua dinh menh